Friday, March 29, 2024

GIA-ĐÌNH CỰU TNCT/ÁI-TỬ BÌNH-ĐIỀN DALLAS-FORTWORTH HỌP MẶT TÂN-NIÊN 2018

Fort Worth, TX.- Người Việt Dallas – Trưa Chúa Nhật ngày 7 tháng 01 năm 2018, anh em cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử-Bình Điền đã tổ chức một buổi gặp gỡ đầu năm mới 2018 và cũng để chuẩn bị  đón mừng một năm Mậu Tuất sắp tới tại hội trường Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant.

Gia đình Tù Nhân Chính Trị Ái Tử-Bình Điền đã sinh hoạt trong nhiều năm trước đây tại các tiểu bang như California, Massachusetts, Texas ở các thành phố đông người tỵ nạn như Nam Cali, Houston…Số lần họp mặt tính theo thời gian đã hơn 20 lần và số người tham dự đông đảo nhất lên đến con số 500 người tại thành phố Westminster Nam California lần họp mặt thứ 20 vào tháng ngày 31 tháng 8 năm 2016.

Thời gian và tuổi tác đã làm đi số người tham gia mặc dù ai cũng muốn tham dự để gặp lại những người bạn tù cũ. Tại địa phương Dallas-Fort Worth năm nay gia đình cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử – Bình Điền đã tổ chức ngày vui đầu năm tại trụ sở Cộng Đồng hạt Tarrant. Gia đình cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử-Bình Điền là một trong các tổ chức cựu Tù Nhân Chính Trị còn lại có sự sinh hoạt và gặp gỡ này ngay cả Khu Hội Tù tại địa phương cũng không còn tạo cơ hội sinh hoạt trong dịp đầu năm hay dịp lễ lớn!

Mục đích đối với anh em gia đình cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử-Bình Điền qui tụ về đây để tưởng nhớ những người bạn tù đang yên giấc ngàn thu trong lòng đất lạnh, những người đã cùng chúng ta trải qua không biết bao nhiêu gian khổ trong chốn lao tù. Những ngày khó khăn đó đã đưa chúng ta đến với nhau gắn bó, yêu thương sau những cuộc sống vui buồn. Thao thức với mái tóc đã bạc theo thời gian. Ái Tử-Bình Điền là tên gọi gần gũi. Ái Tử là nơi nơi phần đông anh em chúng tôi gặp nhau khi mới bắt đầu cuộc sống tù đày, trước khi bị phân chia tứ tán đi khắp nơi để tiếp tục bị Việt Cộng hành hạ, lao đày. Còn Bình Điền là trại tập trung cuối cùng trước khi chúng tôi được trả về với gia đình. Ái Tử thuộc tỉnh Quảng Trị và Bình Điền là thuộc tỉnh Thừa Thiên. Hai địa danh

Trước năm 1975, khi quân đội VNCH triệt thoái khỏi Vùng I Chiến Thuật thì có một số rất đông binh sĩ cùng gia đình kẹt lại, bị Cộng quân bắt làm tù binh nhốt tại trại Ái Tử. Cho đến năm 1977, Cộng Sản tập trung tất cả về trại giam Bình Điền, tiếp tục giam giữ trong sự khắc nghiệt, đày đọa, buộc phải lao động nặng nhọc, chịu đói chịu khát, chịu chấp nhận những bài học sỉ vả chế độ và quân đội miền Nam. Uất ức chồng chất nên nhiều cuộc chống đối đã nổi lên trong các phân trại của trại Bình Điền mà vụ chống đối can cường nhất là vụ kỷ niệm ngày mất Huế, mọi người  hát nhạc quân hành và cùng không đi lao động. Cộng Sản đã phải điều động toàn thể lực lượng công an Bình Trị Thiên đến bao vây trại, sẵn sàng đàn áp, tiêu diệt. Dù cuộc chống đối không kéo dài được vì bị đàn áp khốc liệt, tinh thần những người tù càng bốc cao, cố gắng nín nhịn để chờ một dịp khác….

Chương trình bắt đầu đúng 12 giờ trưa với các nghi thức thường lệ gồm có chào Quốc Kỳ, một phút tưởng niệm đặc biệt là hướng lòng về những người bạn tù tại Bình Điền đã nằm xuống. Anh Đồng Sĩ Tình trong ban tổ chức giới thiệu anh Nguyễn Đình Tấn đại diện ban tổ chức chào mừng quan khách và phát biểu cảm tưởng cũng như lý do có buổi tổ chức hôm nay.Chương trình văn nghệ  gồm có ca, vũ, nhạc được sự đóng góp của các thân hữu địa phương. Các thức ăn được phục vụ đầy đủ. Các hậu duệ cựu Tù Nhân Ái Tử-Bình Điền đã giữ vai trò điều hợp xuất sắc. Chương trình họp mặt mừng năm mới của gia đình cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử -Bình Điền kết thúc buổi chiều cùng ngày.

Nhật Nguyên

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img