Friday, March 29, 2024

Santa Clara công bố bản đồ tử vong COVID 19 theo zip code 

 

(CaliToday) – Vào lúc California đang dần dần tái mở cửa, virus corona vẫn âm thầm tấn công tiểu bang. 

California vào thứ 5 chứng kiến một ngày có số người nhiễm COVID 19 cao, ít nhất 2.048 người được xét nghiệm dương tính, nâng tổng số bệnh nhân lên gần 104.000 trường hợp, với ít nhất 3.993 người tử vong. 

Tại Vùng Vịnh San Francisco, 3 quận hạt Napa, Sonoma và Solano đã được phép tiến sâu hơn vào giai đoạn 2 trong 4 giai đoạn tái mở cửa của tiểu bang, các tiệm tóc được mở cửa, và nhà hàng bắt đầu được đón thực khách vào bên trong. Các quận hạt khác vẫn còn rất dè dặt trong việc nới lỏng hạn chế đi lại trước tình hình các ca COVID 19 vẫn đang gia tăng, trong đó có Santa Clara và Alameda. 

Source: Santa Clara County

Mặc dù chỉ có 93 người chết, nhưng Alameda vượt lên đứng đầu 7 quận hạt ở vùng Bay Area về số ca nhiễm bệnh với 3007 vào thứ 5, trong đó thành phố Oakland có 1,093, Hayward 585 và Fremont 160. 

Vào thứ 5, Santa Clara có thêm 17 trường hợp nhiễm virus, số người bị thiệt mạng vẫn dừng ở 140, 52 bệnh nhân nằm bệnh viện. San Jose là thành phố đứng đầu với 1768 trường hợp, Sunnyvale 160, Santa Clara 127 và Milpitas 85 ca. 

Santa Clara mới đây tiếp tục mở thêm các địa điểm xét nghiệm virus corona miễn phí, dành cho tất cả mọi người dân trong quận, kể cả không có triệu chứng. 

Quận Santa Clara vào thứ 5  tung ra bản đồ chi tiết các trường hợp tử vong trong quận theo mã bưu điện (zip code). Số ca tử vong được đánh đấu theo màu từ nhạt đến đậm, zip code có màu  đậm nhất là khu vực có nhiều người chết do virus corona gây ra nhất. 

Hương Giang 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img