Friday, March 29, 2024

Vấn đề đau đầu cho Trump là ông ta còn tệ hơn cả Mitt Romney vào năm 2012

Cali Today News – Hiện nay kết quả thăm dò của NBC/WSJ cho thấy Trump đang bị bà Clinton dẫn trước đến 2 con số và Trump còn thua cả ứng cử viên Cộng Hòa Mitt Romney vào năm 2012 ở nhiều lãnh vực.

Đó là sự ủng hộ của cử tri gốc Latino, phụ nữ, đàn ông, da trắng và da trắng có trình độ đại học đều giảm. Bill McInturff, một chuyên gia trong vấn đề thăm dò bầu cử, nhận định là những con số thua của Trump khó lòng giúp ông ta thắng cử trong ngày 8 tháng 11 tới.

Kết quả thăm dò mới nhất còn cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump trung bình 7 điểm ở các tiểu bang “hay thay đổi”, còn trong các tiểu bang có truyền thống Cộng Hòa thì Trump dẫn trước 9 điểm, nhưng nếu so với 18 điểm dẫn trước của Romney trước đây thì cách biệt quá lớn.

Vì thế nếu lấy Texas làm thí dụ, Trump có thể thắng ở tiểu bang truyền thống của Cộng Hòa này, nhưng vẫn còn kém cái thắng của Romney đến 16 điểm, cho nên người ta có thể hiểu là trên bình diện quốc gia, Trump sẽ “thua tơi tả”

Đặc biệt bà Clinton dẫn trước Trump trong cộng đồng cử tri gốc Latino đến 50 điểm trong những tuần lễ sau cùng. Telemundo cho hay có 67% cử tri gốc Latino nói họ sẵn lòng dồn phiếu cho bà Clinton và chỉ có 17% ủng hộ Trump.

Vì thế người ta cũng hiểu vì sao mà hôm qua nhà tỉ phú la làng là “cuộc bầu cử sẽ bị gian lận” vì giới “truyền thông bất hảo đang ủng hộ Hillary gian giảo”. Người đứng phó Mike Pence còn có vẻ chịu đựng hơn khi nói: “Chúng tôi tôn trọng quyền quyết định của dân chúng Hoa Kỳ”

Trần Vũ (NBC News)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img