Thursday, March 28, 2024

Trump: “Lẽ ra bà Clinton đã có thể là Tổng Thống vào năm 2008”

Cali Today News – Hai ứng cử viên tổng thống lưỡng đảng ít khi nào chịu khen nhau, mà chỉ toàn là chỉ trích, nhưng có một điểm mà tỉ phú Donald Trump nói tốt về bà Clinton, đó là vào năm 2008.

Những lời khen tặng bất ngờ là ‘bà Clinton đã có thể là một Tổng Thống tốt vào năm 2008’, được một đoạn phát thanh radio có tên ‘Trumped’ từ năm 2004 đến năm 2008 đưa lên và được báo Wall Street Journal phanh phui ra.

Trump từng nói vào năm 2008: “Hillary Clinton nói bà ta tính chuyện mời Barack Obama làm Phó Tổng Thống cho mình trong liên danh nếu bà được đảng Dân Chủ đề cử, nhưng rồi chả đi đến đâu, còn Obama thì chỉ tập trung vào việc thắng được quyền đề cử mà thôi”

Trump nhận xét tiếp khi đó: “Tôi biết rõ bà ta, bà ta có thể là một Tổng Thống hay một Phó Tổng Thống hiệu nghiệm đấy”. Đài phát thanh này mỗi ngày phát khoảng 1 phút ý kiến của Trump và đã phát ra khoảng 1,000 lần.

Đây không phải là lần đầu tiên Trump nhận xét tốt đẹp về bà Clinton. Trong lần trả lời ký giả Wolf Blitzer của CNN năm 2007, Trump từng nói ‘bà Clinton rất tài ba’ và đã đoán sai về chuyện bà sẽ được đảng Dân Chủ đề cử.

Trump từng tặng tiền quyên góp vận động cho bà Clinton trong quá khứ và thậm chí từng mời hai vợ chồng bà Clinton đến dự lễ cưới của ông ta. Nhưng tất cả chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2016, khi hai người đứng trên hai chiến tuyến đối nghịch nhau để cùng chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.

Trần Vũ (CNN)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img