Friday, March 29, 2024

Trump lập chiến lược loại Ron DeSantis khỏi 2024


(Business Insider) – Cựu Tổng thống Donald Trump và đồng minh bắt đầu vạch kế hoạch tấn công Thống đốc Florida Ron DeSantis – người có thể là đối thủ nặng ký vòng sơ bộ tổng thống Cộng hoà năm 2024.
Theo các nguồn tin thông thạo kế hoạch của toán Trump, cựu Tổng thống trong vài tuần vừa qua nhiều lần hỏi các cố vấn thân cận, “Chúng ta còn gì khác về Ron không?”
Cựu Tổng thống đang nhắm đến một kế hoạch có thể làm cho DeSantis “thất bại thảm hại.” Các nguồn tin của Rolling Stone cho hay, kế hoạch này sẽ tấn công vào điểm mạnh dễ mến của đối thủ tiềm năng, đóng khung DeSantis là một nhân vật gốc rễ có mối quan hệ chặt chẽ với những quyền lực chính trị mờ ám.
Theo David Kochel – chiến lược gia cho cựu ứng cử viên tổng thống Jeb Bush – DeSantis chắc chắn có biện pháp phòng thủ tốt. “Sẽ không dễ vì Trump bây giờ cũng có gốc rễ rồi,” Kochel nói, “Ông ta là một trong những người điều hành chính phủ, mướn một loạt những ứng cử viên có lối nghĩ giống ông ta. Nhìn vào cách mà Trump theo đuổi Marco Rubio và Jeb Bush, tôi không tin cách đó sẽ có tác dụng với DeSantis.”
Chiến lược đối phó với Thống đốc Florida diễn ra sau khi cựu Tổng thống lên tiếng cảnh báo đối thủ chính trị tiềm năng.

“Bây giờ tôi nghe ông ta có thể tranh cử chống lại tôi, vì vậy chúng tôi sẽ giải quyết theo cách lâu nay tôi vẫn giải quyết,” Trump chia sẻ trên chương trình podcast bảo thủ “The Waster Cooler” vào thứ Hai.

Trum vào tháng 11 thông báo tái vận động tranh cử tổng thống năm 2024. Còn DeSantis thì chưa, nhưng ông ta tỏ dấu hiệu có thể cũng tranh cử 2024. Trong một cuộc tranh luận vào tháng 10, DeSantis không cam kết phục vụ trọn vẹn 4 năm nhiệm kỳ thống đốc Florida.

Tuy nhiên, Trump đã bắt đầu nhục mạ DeSantis. Trong một cuôc tập hợp vào tháng 11, Trump đặt biệt hiệu cho Thống đốc Florida, gọi ông ta là “Ron DeSanctimonious – Ron Cao ngạo,” và lên mạng xã hội chỉ trích ông ta “chỉ ở mức trung bình.”

Trong khi đó, DeSantis tỏ ra biết kiềm chế. Tại buổi họp báo ngày 16 tháng 11, DeSantis bảo mọi người không nên quá lo lắng, nên xả hơi về khả năng nội chiến Cộng hòa giữa ông ta và cựu Tổng thống.

Hương Giang (Theo Business Insider)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img