Friday, March 29, 2024

TIN NÓNG ĐỌC NHANH NGÀY 24 THÁNG 9, 2022

DE SANTIS ĐANG BỊ THƯA KIỆN VÌ THỦ ĐOẠN CHÍNH TRỊ

Sau khi tin về thống đốc De Santis của Florida thuê máy bay và đưa người nhập cảnh bất hợp pháp vào Mỹ, thì nhiều người từ các quốc gia phía Nam của Mexico đang nóng lòng được như vậy, bất chấp tương lại sẽ ra sao, bất chấp là có thể bị cướp, bị bắt đi làm gái, hoặc bán ma túy. Cô Yetsimar Landeata 29 tuổi cùng với 2 con thiếu niên đã đi bộ 30 ngày băng qua rừng rậm và 7 quốc gia khác, để đến Mexico, ghi tên xin vào Mỹ. Ước mong của cô có thể bị chặn lại vì các cơ sở Xã Hội, cơ sở Định cư ở Texas đang cấm tất cả các chuyến đi như vậy bằng các thông báo dán trên cửa các văn phòng bằng tiếng Mễ. Những thông báo này cũng được dán trên các Internet về các vụ bắt cóc và hãm hiếp. Giám đốc chương trình định cư nói rằng: “Rất buồn khi con người bị lợi dụng vào các trò chơi chính trị.” Giám đốc trại tạm cư  ở biên giới nói là “Việc này không thể tiếp diễn”. Trong khi đó, tổ chức Luật Sự cho Nhân Quyền ở Boston đang làm đơn khởi kiện De Santis và các nơi khác áp dụng việc đem con bỏ chợ này, vì cho rằng De Santis đã vi phạm Nhân Quyền khi dẫn con người ta đi vào đường nguy hiểm. Bao nhiêu tai họa đang chực chờ những nạn nhân xấu số này. Cơ Quan Catholic Charity từ chối các chuyến bay hay xe buýt kiểu này. Ngược lại, De Santis vẫn ngoan cố cho rằng  ông ta sẽ tiêu hết 12 triệu đô la đã được các nhà làm luât Florida để riêng ra cho các dịch vụ này. Việc làm bất nhân của De Santis được sự phụ họa của Texas và Arizona, hai nơi này đã thuê nhiều chuyến xe buýt để chở di dân bất hợp pháp đi khắp nơi rồi thả xuông những cuộc đời vô định. Một bà Sơ dã nói: “Không thể hiểu sao con người lại cư xử ác độc như thế mà không bị trừng trị.”

UKRAINE TÁI CHẾ XE TĂNG CỦA NGA ĐÃ BỊ TRÚNG ĐẠN.

Theo dõi lịch sử chiến tranh Âu châu, người ta không thấy có quốc gia nào lại thiệt hại nhiều khí cụ đến như thế chỉ trong vòng vài tháng. Kể từ tháng 2 đến nay, Nga đã thiệt hai 1183 xe tăng hạng nặng, và 1304 thiết giáp. Đây là con số mà lính Ukraine dùng mắt đếm được, có thể còn nhiều chiếc bị hủy hoại hoàn toàn và bị chính Nga cho tiêu hủy. Điều lạ lùng hơn nữa là Ukraine đã thu được 389 xe tằng và 415 xe thiết giáp. Có điều là vì đã từng lệ thuộc Nga, nhiều lính Ukraine biết đặc tính của xe tăng Nga, nên sau khi tịch thu, họ đã sửa chữa, biến cải các xe tăng “tù binh” này thành “lính chiến đấu”, đúng là dùng gậy ông đập lưng ông. Hiện nay, một số chiếc xe tăng “tù binh” này đã phục vụ các chiến binh Ukraine hữu hiệu. dĩ nhiên Ukraine cũng thiêt hại nhưng con số nhỏ hơn: 267 tank và 244 xe thiết giáp. Sau trận chiến phản công tại Kharkiv, quân Ukraine đã lấy lại được hơn 3500 dặm vuông, thì Sư đoàn xe Tank Đệ tứ của Nga mất gân 100 chiếc T-80U. Nga thiệt hai những chiếc xe đời mới hơn là đời cũ. Thí dụ như T-72B3, thiết kế từ 2010 và T-72Bb đóng từ 2016 là thất thoát nhiều nhất. Các loại xe tăng cũ như T-62M, T-62, T-72, T-80 và T-90 thì tương đối thiệt hại ít cho dùng nòng súng quay chậm hơn các xe mới. Một số xe tăng đã không còn có thể sửa chữa, nhưng có những chiếc chỉ cần gò và sơn lại là dùng được.

 

ẤN ĐỘ MƯA LỤT VÀ SẤM SÉT GIẾT CHẾT NHIỀU NGƯỜI.

Thời tiết kỳ quặc tại Ấn Độ đã giết ít nhất 36 người trong vòng 24 giờ qua, kể cả 12 người chết vì sét đánh. Tại Uttar Pradesh, ít nhất là 24 người chết vì mưa lụt. Cơ quan Khí tượng đã cảnh báo người dân không nên đứng trên nóc nhà, nhưng vì không còn cách nào khác để tránh lụt, người dân vẫn phải trèo lên nóc nhà, hy vọng được cứu, tuy nhiên, rất nhiều người khi vừa đặt chân lên nóc nhà là bị sét đánh chết liền. Trong năm vừa qua, số người bị sét đánh chết tăng lên 34%. Cũng trong năm qua, số người chết vì thời tiết, khí hậu cũng tăng lên. Số người chết vì sét đánh là 1489 trong năm 2016, đã tăng thành 2869 người chết vì thiên lôi giáng trong năm 2021.

CHU TẤT TIẾN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img