Thursday, March 28, 2024

Tỉ phú Steyer: không tranh cử Thống đốc California vào năm 2018

The Hill – Tỉ phú, nhà tài trợ cho Đảng Dân Chủ, nhà bảo vệ môi trường – ông Tom Steyer sẽ không tranh cử cho văn phòng chính trị nào năm 2018, thay vào đó ông sẽ chi hàng chục triệu Mỹ kim để lật vị thế đa số trong Hạ viện của Đảng Cộng Hòa .

Ông Steyer phát biểu trong một cuộc họp báo tại Thủ đô Washington hôm thứ Hai: “Tôi muốn làm bất kỳ điều gì có thể để cứu đất nước chúng ta. Và tôi tin nhiệm vụ quan trọng nhất là tổ chức và vận động cử tri Mỹ.”
“Tôi sẽ không ra tranh cử vào năm 2018, đó không phải là nơi tôi có thể tạo sự khác biệt lớn nhất.”

Ông có kế hoạch chi ít nhất 30 triệu Mỹ kim vào NextGen America, nhóm vận động do ông thành lập, để xây dựng một lực lượng khổng lồ nhằm thúc đẩy cử tri trẻ bỏ phiếu trên 10 tiểu bang. Các Đảng viên Dân Chủ sẽ cần lấy được ít nhất 24 ghế trong Hạ viện để chiếm được đa số trong Hạ viện.

Ông Steyer quyết định không tranh cử vị trí Thống đốc chống lại Thượng nghị sĩ Barbara Boxer (Dân Chủ – California) vào năm 2016. Có tin đồn ông là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc tranh cử với Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein (Dân Chủ – California) vào năm nay.

Điều này có nghĩa Thượng nghị sĩ Kevin de León Feinstein là ứng cử viên chính duy nhất.
Ông Steyer nổi tiếng là một trong những nhà tài trợ giàu có nhất trong chính trường Mỹ – ông đã chi hơn 91 triệu Mỹ kim trong chiến dịch năm 2016, bao gồm các khoản đóng góp cho các ứng cử viên, Super PACs và NextGen America.

ông Tom Steyer. Photo Credit: The Hill

Ông đã chi hơn 20 triệu Mỹ kim để phát sóng chiến dịch quảng cáo “Need to Impeach”, kêu gọi Quốc hội phế truất Tổng thống Trump.

Phát ngôn nhân của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) – ông Michael Ahrens nói: “Tom Steyer có thể đốt tiền của mình bao nhiêu tùy thích nhưng không thay đổi một sự thật là Đảng viên Dân chủ, như Nancy Pelosi, xem ông là một sự phân tâm.”

Nam Phố (Theo The Hill)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img