Thursday, March 28, 2024

Ted Cruz: 2 triệu vụ vượt biên bất hợp pháp vào năm 2021

Thượng nghị sĩ GOP Texas, Ted Cruz, chế giễu vai trò của Phó Tổng thống Kamala Harris là “chúa tể biên giới” không chính thức hôm thứ Sáu, cho rằng Tổng thống Joe Biden phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho người nhập cư tràn vào Hoa Kỳ.

Phát biểu với chương trình phát thanh The Chad Hasty Show , Cruz một lần nữa cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang trên đà vượt qua 2 riệu người vượt biên trái phép vào năm 2021 và liên tục ca ngợi rằng ông và 19 thượng nghị sĩ GOP khác đã đến biên giới vào tháng trước.

“Chúng tôi cùng Đội Tuần tra Biên giới đi tuần tra lúc nửa đêm, chúng tôi nhìn thấy những đoàn lữ hành người vừa đi bộ về phía bắc từ Rio Grande. Chúng tôi nhìn thấy những đứa trẻ, những đứa trẻ nhỏ, đi bộ một mình. Chúng tôi thấy những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, vừa đi về phía bắc”, Cruz cho biết trong chương trình hôm thứ Sáu, nhấn mạnh một “cuộc tuần tra lúc nửa đêm” mà ông và các nhà lập pháp GOP khác đã tham gia dọc theo biên giới phía nam của Texas.

Cruz đã mô tả chi tiết về hai triệu cuộc vượt biên bất hợp pháp trong thời gian thực, nhấn mạnh chuyến thăm của ông đến Donna, Texas, thành phố “được xây dựng để xử lý sự gia tăng này” của những người di cư không có giấy tờ. Ông cho biết mối quan tâm hàng đầu của ông là COVID-19, đang lây lan với tỷ lệ lây nhiễm 10% ở những đứa trẻ bị “nhốt trong lồng” tại cơ sở biên giới quá đông đúc. Các viên chức Tuần tra Biên giới cho biết cơ sở này dự định chứa 250 người do các hạn chế của đại dịch, nhưng đã tích lũy được hơn 4.200 trong những tuần gần đây.

Cruz nói: “Biden đã xây những chiếc liều lớn hơn, nhiều liều hơn và chúng đầy hơn … những chiếc lều thậm chí không cách nhau ba inch.  Tất cả những điều này là kết quả của một quyết định chính trị mà Joe Biden đưa ra.”

Nhiều nhà phê bình từ cả hai đảng đã đặt câu hỏi về vai trò được gọi là “vị sa hoàng biên giới” của Harris. Tòa Bạch Ốc đã cố gắng giải thích vai trò của cô, với tùy viên Báo chí Jen Psaki nhắc lại với các phóng viên vào tuần trước rằng Harris không tập trung vào biên giới phía nam, mà là làm thế nào để kiềm chế nguyên nhân gốc rễ của cuộc di cư.

Cruz chế nhạo sự tham gia của Harris, cho rằng: “Tôi không biết liệu cô ấy đã nghỉ việc hay cô ấy bị sa thải nhưng cô ấy đã không làm gì cả. Cả hai người [Biden và Harris] đều không đến biên giới kể từ khi họ được bầu.”

Hôm thứ Bảy, Cruz đã tweet : “Đảng Dân chủ ngày nay là một tập hợp của các nhóm lợi ích cực đoan. Biden đã đưa ra quyết định về cơ bản cung cấp cho những người cấp tiến này những gì họ muốn về nhập cư: mở biên giới. Và bởi vì các chính sách của Biden, chúng tôi đang thấy 2 triệu lượt qua đường bất hợp pháp trong năm nay. #BidenBorderCrisis. “

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img