Thursday, March 28, 2024

Mở rộng tín dụng thuế trẻ em đến năm 2025

WASHINGTON (NEXSTAR) – Tổng thống Joe Biden được cho sẽ gia hạn thêm nhiều năm đối với khoản tín dụng thuế trẻ em mở rộng trong khuôn khổ Kế hoạch Gia đình Mỹ của ông.

Kế hoạch sẽ tập trung vào nghỉ phép có lương, đại học cộng đồng miễn phí, prekindergarten và các chính sách trong nước khác. Theo Wall Street Journal, kế hoạch này dự kiến ​​sẽ tiêu tốn hơn 1 nghìn tỷ USD .

Tín dụng thuế trẻ em nâng cao đã được thông qua vào đầu năm nay tạm thời tăng tín dụng thuế trẻ em hiện có từ tối đa 2.000 đô la một năm cho mỗi trẻ em lên 3.000 đô la cho mỗi trẻ em từ 6 đến 17 tuổi và 3.600 đô la cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nó cung cấp tùy chọn cho các gia đình nhận tiền trả trước hàng tháng thay vì chờ đợi cuối năm khai thuế

Đầu tuần này, Biden nói với các nhà lập pháp rằng ông có thể sẽ yêu cầu gia hạn thêm nhiều năm thay vì đặt khoản tín dụng thuế trẻ em vĩnh viễn, theo Washington Post .

Theo CNBC , kế hoạch của Biden sẽ mở rộng tín dụng thuế trẻ em mở rộng đến năm 2025.

Theo Bloomberg , Biden và Dân biểu Teresa Leger Fernandez, một đảng viên Đảng Dân chủ New Mexico, đã nói chuyện hôm thứ Ba về thách thức mà một sự thay đổi lâu dài sẽ phải đối mặt tại Thượng viện.

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Michael Gwin cho biết Biden đã “đưa ra phần đầu tiên trong kế hoạch lịch sử của mình để đầu tư vào sức mạnh của nền kinh tế và gia đình Hoa Kỳ, và ông ấy sẽ vạch ra yếu tố thứ hai của đề xuất đó trong những ngày tới”.

“Các chi tiết của ngân sách đó vẫn đang được hoàn thiện, vì vậy suy đoán về nội dung cuối cùng của nó là quá sớm vào thời điểm này,” Gwin nói.

Các khoản thanh toán tín dụng thuế trẻ em mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu trước ngày 1 tháng 7

Người đứng đầu IRS vào tuần trước cho biết ông dự kiến ​​sẽ đáp ứng thời hạn ngày 1 tháng 7 trong luật cứu trợ đại dịch mới để bắt đầu một chương trình thuế nhằm giảm nghèo ở trẻ em. Điều đó có nghĩa là khoản tiền tạm ứng mới hàng tháng lên tới $ 300 cho mỗi trẻ em có thể bắt đầu chuyển đến các gia đình có thu nhập thấp hơn vào mùa hè này.

Ủy viên IRS Charles Rettig cho biết sẽ tốn gần 400 triệu đô la và yêu cầu thuê từ 300 đến 500 người để có hệ thống thanh toán hàng tháng và cổng thông tin điện tử mới cho khoản tín dụng thuế trẻ em. Ông nói: “IRS sẽ làm việc chăm chỉ để cung cấp chương trình này một cách nhanh chóng và hiệu quả.”

Khi đưa khoản tín dụng thuế trẻ em mở rộng vào đạo luật giải cứu 1,9 nghìn tỷ đô la được ban hành vào tháng trước, đảng Dân chủ đã tìm cách hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus và các bậc cha mẹ buộc phải cắt giảm công việc hoặc từ bỏ công việc để chăm sóc con cái sau khi mất quyền tiếp cận chăm sóc trẻ em. Các đảng viên Đảng Dân chủ coi việc thay đổi thuế là cơ hội để giải quyết tình trạng bất bình đẳng thu nhập đang trở nên tồi tệ hơn do đại dịch gây ra. Theo một số ước tính, nó sẽ làm giảm hơn một nửa số trẻ em sống trong cảnh nghèo đói ở Mỹ.

Nhưng các đề xuất của đảng Dân chủ nhằm gia hạn cứu trợ đã làm dấy lên sự chỉ trích của các đảng viên Cộng hòa, những người đã chỉ trích sáng kiến ​​này là một sự mở rộng của nhà nước phúc lợi. Họ đang bày tỏ lo ngại về gian lận trong chương trình và yêu cầu IRS sẽ làm gì để xử lý các khoản thanh toán không phù hợp.

Khoản tín dụng thuế trẻ em mới “không nhằm mục đích cứu trợ đại dịch và có nguy cơ mất hàng tỷ đô la của người đóng thuế do các khoản thanh toán gian lận và không chính đáng,” Dân biểu Kevin Brady ở Texas, đảng viên Cộng hòa cấp cao trong Ủy ban Cách thức và Phương tiện chính phủ

Trong phiên điều trần tuần trước, Thượng nghị sĩ Charles Grassley, R-Iowa, cho biết ông lo ngại rằng khoản trợ cấp thuế mới sẽ khiến vai trò của IRS trở thành một cơ quan “định hướng phúc lợi xã hội”.

Rettig, với tư cách là người đứng đầu độc lập của IRS chịu trách nhiệm quản lý lợi ích một cách trung lập, không có quan điểm với bên nào. Trong khi thừa nhận khả năng xảy ra một số gian lận trong chương trình, ông cho biết IRS sẽ hoàn toàn có thể phát hiện và loại bỏ nó.

Ngoài ra, ông nói với các thượng nghị sĩ, trang Web mới để xử lý các khoản thanh toán thuế trẻ em “sẽ dễ dàng với người dùng nhất có thể.”

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img