Thursday, March 28, 2024

Hàng triệu người phải đối mặt với việc tăng thuế ASXH năm 2018

The Motley Fool – Trước đây nhiều người Mỹ than phiền là họ trả thuế khá cao. Sau khi lưỡng viện Quốc Hội Mỹ mới thông qua các dự luật cải cách thuế thì người ta tin là thuế của những người này sẽ giảm.

Nhưng theo cách tính toán của Dan Caplinger, chuyên viên của trang mạng The Motley Fool, thì sẽ có nhiều người đi làm có thể đối diện với viễn ảnh họ sẽ bị tăng thêm thuế, do thuế xuất đánh vào An Sinh Xã Hội sẽ tăng.

Theo Caplinger sẽ có khoảng gần 10 triệu người Mỹ có khả năng phải trả thêm 186 đô la vào khoản thuế phải đóng hàng năm của họ. Hiện nay thuế trả cho ASXH là 6.2% trong khoản tiền lương nhận lãnh, nhưng người trả thuế theo dạng ‘self-employed’ còn trả cao hơn cho ASXH là 12.4%

Photo Credit: Social Security Administration

Làm càng nhiều tiền thì thuế càng cao, nhưng có một giới hạn theo đó nếu mức lương năm lên đến 128,700 đô la thì người lãnh lương sẽ không còn bị tính thuế thu nhập thêm, theo cách tính gọi là ‘Mức Lương Căn Bản của ASXH’

Cơ quan ASXH cho hay ước lượng có khoảng 6% nhân viên, từ khoảng 9.8 triệu đến 10 triệu người, sẽ trả thuế cao hơn so với đại đa số người lao động có mức lương chưa tới 127,700 đô la/năm.

Bấm vào đây để xem những videos cần xem

Người nào kiếm từ 127,200 đến 128,700 đô la sẽ thấy thuế của họ không tăng bao nhiêu, nhưng ai mà làm việc theo dạng ‘self-employed’ sẽ thấy thuế của họ tăng thêm 186 đô la. Hiện có khoảng từ 750,000 đến 825,000 nhân viên làm việc theo dạng này.

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img