Friday, March 29, 2024

Hạ viện thông qua dự luật cấm ăn thịt chó mèo, phạt tối đa $5000

(CBS News) – Hạ viện Hoa Kỳ vào hôm thứ Tư đã thông qua dự luật cấm giết mổ, vận chuyển, buôn bán và nuôi chó mèo phục vụ mục đích ăn thịt.

“Đạo luật Cấm Buôn bán Thịt Chó, Mèo 2018″ được hai Dân biểu từ Florida Vern Buchanan (Cộng hoà) và Alcee Hastings (Dân chủ) đề nghị.

Theo Dân biểu Buchanan ghi trong thông báo về dự luật, 44 tiểu bang không có luật cấm ăn thịt chó mèo, và chuyện này “nên bị luật pháp cấm hoàn toàn, trước việc hai con vật này là thú cưng được hầu hết người Mỹ yêu quý.” California, Georgia, Hawaii, Michigan, New York và Virginia là 6 tiểu bang có luật cấm ăn thịt chó và mèo, tuy nhiên, mỗi tiểu bang này có mức độ ngăn cấm khác nhau.

“Chó và mèo đem lại tình thương yêu và làm bạn với hàng triệu người Mỹ, vì vậy, chúng không nên bị giết thịt và đem bán như món thực phẩm,” Dân biểu Cộng hoà bày tỏ.

Photo Credit: CBS

Dự luật cũng ngăn chặn buôn bán chó và mèo xuyên liên bang và sang các nước khác cho mục đích ăn thịt. Tuy nhiên, có ngoại lệ dành cho các bộ lạc Da đỏ. Dự luật tuyên bố, các bộ lạc Da đỏ có thể có hành vi này “vì mục đích nghi lễ tôn giáo.”

Mức phạt tối đa đối với hành vi ăn thịt chó và mèo là $5000 Mỹ kim.

Sau khi dự luật được Hạ viện thông qua, Dân biểu Dân chủ Hastings đã gởi ra thông báo nói về tầm quan trọng của dự luật, và thúc giục Thượng viện cũng sớm phê chuẩn. “Hạ viện đã bỏ phiếu thống nhất luật chống tàn bạo với thú vật trên toàn quốc, trong đó cấm giết mổ chó và mèo để ăn thịt,” thông báo ghi. “Tôi hãnh diện vì đã ủng hộ nỗ lực này trong quốc hội nhằm cấm hoàn toàn việc giết và ăn thịt chó mèo trên cả nước, và tôi đánh giá cao người bạn và đồng nghiệp, dân biểu Buchanan đã đưa “Đạo luật Cấm Buôn bán Thịt Chó và Mèo” đến đích vào hôm nay.”

Hương Giang (Theo CBS News)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img