Monday, March 18, 2024

GOP LÊN KẾ HOẠCH LUẬN TỘI BTTP GARLAND, TT BIDEN NGAY KHI GIÀNH LẠI ĐƯỢC QUYỀN LỰC TRONG NĂM 2022

Cali Today News – Các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đang chuẩn bị trừng phạt Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland vì rõ ràng ông đã khônag thực thi luật theo ý muốn của họ.

Nhiều nhà lập pháp trong cuộc họp kín của GOP được cho là đang xem xét việc luận tội tổng chưởng lý nếu họ giàng lại được quyền lực trong năm 2022.

Dân biểu Jim Jordan, cáo buộc rằng có nhiều người lên tiếng tố cáo ông Garland, và chúng tôi sẽ điều tra, sau cùng là luận tội ông ấy để đưa ra sự thật cho người dân Mỹ.

Phần lớn sự thất vọng của đảng Cộng hòa đối với Merrick Garland bắt nguồn từ kế hoạch của Bộ Tư pháp nhằm trấn áp khả năng bạo lực tại các trường học.

Trở lại vào tháng 10, trong bối cảnh các cuộc họp hội đồng do phe bảo thủ dẫn đầu lan rộng về chương trình giảng dạy liên quan đến chủng tộc và giới tính, DOJ đưa ra một bản ghi nhớ cảnh báo về sự gia tăng đáng lo ngại về quấy rối, đe dọa và bạo lực đối với các quản lý trường học, các thành viên hội đồng quản trị, giáo viên và nhân viên tham gia vào công việc quan trọng là điều hành các trường công lập của quốc gia. BTTP Merrick Garland cũng thông báo rằng DOJ sẽ triệu tập một lực lượng đặc nhiệm chung để giảm thiểu nguy cơ bạo lực liên quan đến việc gây rối trong trường học.

Và dù không có bất kỳ cơ sở rõ ràng nào để giải thích lý do, nhưng các thành viên Đảng Cộng hòa ngay lập tức cáo buộc ông Merrick Garland vu khống cho các bậc cha mẹ bảo thủ bị hại là “những kẻ khủng bố trong nước.”

Nhưng trong một cuộc điều trần tại Thượng viện vào tháng đó, BTTP Merrick Garland đã lập luận rằng: Đó không phải là nội dung của bản ghi nhớ, nó cũng không sử dụng các từ chống khủng bố trong nước hay Đạo luật Yêu nước … Tôi không thể tưởng tượng được bất kỳ trường hợp nào mà Đạo luật Yêu nước sẽ được sử dụng trong hoàn cảnh các bậc cha mẹ phàn nàn về con cái của họ, tôi cũng không thể tưởng tượng được một trường hợp mà họ sẽ bị gán cho là khủng bố trong nước.”

Các đảng viên Cộng hòa cũng đã lên tiếng phản đối việc ông Merrick Garland bị cáo buộc đã không bảo vệ được các thành viên của Tòa án Tối cao một cách đầy đủ sau hậu quả của các cuộc biểu tình gần đây bên ngoài nhà của các thẩm phán bảo thủ khác nhau. Tuần trước, Hạ viện đã thông qua dự luật cung cấp an ninh cho các thẩm phán của tòa án 24/7 trước phán quyết phá thai của tòa án.

Merrick Garland không phải là quan chức duy nhất đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ của GOP sau cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Nhiều đảng viên Cộng hòa, bao gồm Thượng nghị sĩ Ted Cruz, R-Texas, đã gợi ý rằng đảng này có thể cố gắng luận tội Tổng thống Biden nếu họ tái đắc cử cơ quan lập pháp vào năm 2022. Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện cũng đã thề sẽ đưa ra báo cáo riêng về các hoạt động của ngày 6 tháng Giêng, không công nhận tính hợp pháp của Ủy ban điều tra và sẽ giải tán họ sớm nhất có thể sau khi có lại quyền lực.

Việt Linh 06/24/2022
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img