Tuesday, March 19, 2024

Donald Trump báo thua lỗ gần $1 tỉ trong 2 năm 2009 và 2010

CALI TODAY NEWS -Bất chấp loạt sự thành công vang dội của loạt phim truyền hình thực tế The Apprentice, ông Donald Trump vào năm 2009 và 2010 làm ăn thua lỗ đáng kinh ngạc.
Vào thứ Ba ngày 23 tháng 11, cựu kế toán cho Trump Organization Donald Bender ra khai hữu thệ trong phiên xét xử công ty tội trốn và gian lận thuế. Bender cho công tố viên Susan Hoffinger hay, ông trùm truyền hình thực tế tuyên bố thua lỗ gần $1 tỉ Mỹ kim trong thời gian khoảng 2 năm trên.
“Ông có nhớ vào năm 2010 Donald Trump đã thua lỗ gần $200 triệu Mỹ kim trong hồ sơ khai thuế cá nhân của ông ta hay không?” Công tố viên hỏi Bender – người làm việc với Mazars USA – công ty làm kế toán sổ sách cho cựu Tổng thống. “Tôi tin như vậy,” Bender trả lời trước Tối cao Pháp viện New York ở Manhattan.
“Ông có nhớ vào năm 2029, Donald Trump, hồ sơ khai thuế cá nhân của ông ấy cho thấy thua lỗ khoảng $700 triệu Mỹ kim,” Hoffinger hỏi tiếp, và Bender trả lời, con số này “dường như đúng.”

Tuy nhiên, có vẻ như hai năm này không phải là những trường hợp duy nhất mà Trump báo cáo thua lỗ trong hồ sơ khai thuế của mình. Tác giả cuốn Trump: The Art of the Deal – Trump: Nghệ thuật thương lượng cũng tuyên bố làm ăn kém mỗi năm trong khoảng 10 năm, từ 2009 đến 2019.

“Có những khoản thua lỗ trong tất cả những năm đó,” Bender nhạo khoảng thời gian 1 thập niên.

Lời khai được Bender đưa ra giữa bối cảnh phiên xét xử bùng nổ diễn ra chỉ một tuần sau khi Trump chính thức thông báo sẽ ra tái tranh cử lần nữa vào năm 2024.

“Nước Mỹ quay trở lại ngay từ bây giờ,” cựu Tổng thống tuyên bố trong bài phát biểu từ Mar-a-Lago vào tối thứ . “Chúng ta có mặt ở đây vào tối hôm nay để tuyên bố lẽ ra không phải như vậy.”
“Chúng ta luôn luôn biết rằng, đây không phải là kết thúc, mà chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến giải cứu giấc mơ Mỹ,” Trump nói. “Để làm cho nước Mỹ vĩ đại và huy hoàng trở lại, tôi vào tối hôm nay thông báo tranh cử tổng thống Hoa Kỳ.”
Hương Giang (Theo OK Magazine)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img