Thursday, March 28, 2024

Brussels sẽ cấm ô tô chạy diesel vào năm 2030, chạy xăng vào năm 2035

 

Chính quyền Brussels ngày 25/6 đã công bố lệnh cấm mới đối với ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel và sẽ có hiệu lực trong vòng 14 năm tới. Việc bán ô tô động cơ diesel mới sẽ bị cấm vào năm 2030 và việc bán ô tô chạy bằng xăng mới sẽ là bất hợp pháp vào năm 2035. Hành động này phù hợp với những nỗ lực hiện có ở Brussels nhằm giảm ô nhiễm và mục tiêu của EU là đạt được mức phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Để đáp ứng các mốc thời gian này, các nhà lãnh đạo chính phủ đã đưa ra một kế hoạch rộng lớn hơn được gọi là lộ trình “Khả năng di chuyển phát thải thấp của Brussels” khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện. Theo kế hoạch, sẽ có 22.000 trạm thu phí trong khu vực vào năm 2035. Hy vọng sẽ giảm tổng lượng phát thải giao thông khoảng 70% vào năm 2030.

Đầu năm nay, 9 quốc gia, trong đó có Bỉ, đã viết một lá thư cho Ủy ban châu Âu, thúc giục cơ quan ấn định ngày cấm ô tô đốt bằng nhiên liệu chạy bằng xăng và dầu diesel trên toàn Liên minh châu Âu, và nhằm tạo ra một khuôn khổ để giúp các thành viên EU thực hiện hành động ở cấp quốc gia.

Kể từ năm 2018, Brussels đã thiết lập một khu vực phát thải thấp bao gồm phần lớn 19 thành phố tự trị của khu vực và đã dần hạn chế các loại phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi giới hạn của nó. Người lái xe ô tô không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nhất định của Liên minh Châu Âu không thể hoạt động trong hầu hết các khu vực và có thể bị phạt nếu vi phạm. Các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn theo thời gian nhằm nỗ lực loại bỏ các phương tiện cũ hơn, gây ô nhiễm chỉ để lại những phương tiện sạch sẽ nhất trên đường.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img