Friday, March 29, 2024

Lưu trữ Quốc gia báo động Trump việc thất lạc thư Kim Jong-un từ tháng 5/ 2021 

(Cali Today News Tổng Hợp) – Lưu trữ Văn khố Quốc gia vào thứ Hai công bố lá thư điện tử cho thấy Cơ quan từ  đầu tháng 5 năm 2021 đã yêu cầu các luật sư của Donald Trump trả lại thư trao đổi giữa cựu Tổng thống với Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un.
Được gởi cho các luật sư của ông Trump, email chỉ ra, nhân viên Lưu trữ Quốc gia đối mặt với “những vấn đề nghiêm trọng” liên quan đến việc lấy được tài liệu từ chính phủ Trump. 
“Ví dụ, thư tín gốc giữa Tổng thống Trump và Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong -un không được chuyển cho chúng tôi; Theo chúng tôi hiểu, vào tháng 1 năm 2021, trước khi kết thúc chính phủ, những lá thu gốc được đặt trong bìa tài liệu cho Tổng thống, nhưng chưa bao giờ được giao cho Văn phòng Quản trị Hồ sơ để chuyển sang cho NARA. Điều tối quan trọng là những hồ sơ gốc này phải được chuyển cho Lưu trữ Văn khố Quốc gai càng sớm càng tốt,” Luật sư NARA ghi trong thư. 
“Tương tự, lá thư được Tổng thống Obama để lại cho Tổng thống Trump vào ngày đầu tiên nhiệm kỳ cũng không được chuyển, vì lá thư đó được Tổng thống  Trump nhận sau nhiệm kỳ, nên nó thuộc hồ sơ Tổng thống – lưu ý, tất cả Thư viện Tổng thống khác của NARA đều duy trì bản chính của những lá thư tương tự, và lá thư này cũng cần thiết phải giao nộp cho chúng tôi,” luật sư cơ quan bày tỏ trong thư. 
Việc công bố lá thứ diễn ra sau gần 50 yêu cầu Tự do Thông tin gởi đến Lưu trữ Quốc gia, sau cuộc khi FBI thực thi trát khám xét Mar-a-Lago vào ngày 8 tháng 8, thu giữ hàng ngàn tài liệu, với một số được đánh dấu mật. 
Nội dung lá thư đã được các cơ quan truyền thông khác loan tin trước khi Lưu trữ Quốc gia công khai vào thứ Hai. 
Hương Giang (Theo The Hill) 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img