Thursday, March 28, 2024

Đa số cử tri cho rằng Biden và Trump không nên tái tranh cử 2024

CALI TODAY NEWS – Đa số cử tri cho rằng, Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump không nên tái tranh cử vào Toà Bạch Ốc vào năm 2024, theo thăm dò mới nhất do Politico/Morning Consult  thực hiện. 
Đối với Trump, 48% cử tri cho rằng, ông ta “hoàn toàn không nên” tái tranh cử, trong khi 13% cho rằng, ông ta “có thể không nên.”
Nhìn chung, nhiều cử tri không đồng tình với việc Biden ra tái tranh cử hơn, với 46% đồng ý “hoàn toàn không nên” tái tranh cử, trong khi 18% cho rằng “có thể không nên.” 
Sở dĩ tỉ lệ không chấp thuận hai người này tái tranh cử tổng thống cao là do càng ngày càng có nhiều người đặt câu hỏi về tuổi tác và thể lực của họ có phù hợp với nhiệm kỳ tổng thống hay không. 
Cựu Tổng thống Donald Trump năm nay 76 tuổi. Ông ta sẽ bước sang 78 vào năm 2024 và 82 vào cuối nhiệm kỳ thứ hai, nếu tái tranh cử và đắc cử. Tổng thống Joe Biden hiện đang 79 tuổi, và ông sẽ bước sang 81 nếu  tái tranh cử vào năm 2024, và sẽ 85 vào cuối nhiệm kỳ thứ hai nếu tái đắc cử. Tổng thống Biden hiện đã bày tỏ ý định sẽ tái tranh cử, trong khi Trump chưa chính thức thông báo tái tranh cử, nhưng tin đồn khắp nơi và ông ta nhiều lần công khai ve vãn ý định này. 
Bất chấp 56% cử tri không ưa chuộng, Trump vẫn thắng sơ bộ tổng thống Cộng hoà nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra vào lúc này. Thăm dò cho thấy, 52% cử tri Cộng hoà sẽ bỏ phiếu cho Trump, so với 21% dành cho Thống đốc Florida Ron DeSantis. 
Đa số cử tri cho rằng Biden không nên tái tranh cử sau khi ông đối mặt với chỉ số tín nhiệm thấp ở mức kỷ lục trong nhiều tháng, bắt đầu với việc rút quân khỏi Afghanistan đầy hỗn loạn vào năm ngoái. Đương kim Tổng thống kể từ đó phải đối phó với nhiều vấn đề, từ lạm phát chóng mặt đến chiến tranh giữa Nga và Ukraine. 
Thăm dò được thực hiện trên 2.006 cử tri Mỹ, trong thời gian  từ ngày 8-10 tháng 7, với sai số cộng/trừ 2%. 
Hương Giang (Theo The Hill) 
https://www.msn.com/en-us/news/politics/majorities-in-new-poll-say-biden-trump-should-not-run-again-in-2024/ar-AAZukeJ?ocid=EMMX&cvid=441b513c326e48b7917ba3aa953b6496
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img