Friday, March 29, 2024

Băng đảng MS-13 giết bao nhiêu người ở Long Island trong năm 2017?

 

The DC – Aaron Rupar, người chủ biên trang mạng ThinkProgress viết là băng đảng khét tiếng Mara Salvatrucha, hay còn gọi là băng MS-13, không giết bất cứ ai ở Long Island của New York từ trên một năm qua.

Nhưng trong thực tế Long Island có ít nhất 4 cái chết có liên quan đến băng đảng MS-13 trong năm 2017. Hôm thứ tư tuần trước, TT Trump chủ tọa một hội nghị bàn tròn ở New York trong đó ông tố cáo băng đảng MS-13 gây bạo động đẫm máu ở Long Island.

Theo tài liệu của cảnh sát địa phương, vùng Long Island là địa bàn hoạt động của 875 thành viên băng đảng MS-13. TT Trump nói: “Bọn này rất đáng sợ, một nhóm băng đảng đã vi phạm luật biên giới của chúng ta và đã biến các khu phố bình yên một thời ở Mỹ thành những cánh đồng giết người”

Nhưng trong cuộc họp, bà Geraldine Hart, Cảnh Sát Trưởng Quận hạt Suffolk lại ngõ lời khen các nhân viên của bà đã tích cực làm giảm tội ác của Ms-13 và nói: “Không hề có một vụ sát nhân nào ở quận hạt Suffolk từ tháng 4 năm 2017 đến nay “

Quận hạt Suffolk chỉ là một trong hai quận hạt của Long Island, còn quận hạt kia là Nassau County, đã ghi nhận 4 vụ giết người do nhóm MS-13 gây ra từ ngày 23 tháng 7 năm 2017, theo báo the Daily Caller News Foundation trích lời các giới chức cảnh sát cho hay.

Thường các nạn nhân bị MS-13 dụ dỗ gái đẹp hay ma túy rồi đưa vào rừng vắng vẻ, sau đó dùng mã tấu, gậy đánh bóng chày hay dây xích sắt đánh chết. Một trong các nạn nhân là Angel Soler, đã bị chém đến chết trong một khu vực có nhiều rừng cây ở Roosevelt của Long Island trong tháng 7 năm 2017.

Photo Credit: AP

Ông Aaron Rupart đã cố ý “tỉa gọn ngang lời nói” của bà Hart để đưa vào bài viết của mình, vì sau đó chính bà Hart thừa nhận vào tháng 4 năm 2017có 4 vụ giết người ở công viên Central Islip của quận hạt Suffolk, rồi một loạt các vụ sát nhân khác khiến cảnh sát Suffolfk tung ra chiến dịch trấn áp băng đảng MS-13 và nếu tính từ tháng 9 năm 2016, họ đã bắt giữ tổng cộng 235 thành viên của nhóm này, chỉ riêng ở quận hạt Suffolk.

Còn lực lượng an ninh của quận hạt Nassau cũng ra tay trấn áp và đã bắt giữ 41 thành viên của nhóm MS-13

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img