Friday, March 29, 2024

Bắc California: Hàng trăm ngàn người tham gia Tuần hành Phụ nữ 2018

Mercury News – Ít nhất 100,000 người sẽ tham gia Tuần hành Phụ nữ 2018 (Women’s March) vào ngày thứ bảy 20/01 trên các thành phố thuộc Vùng Vịnh Bay Area(Cựu Kim Sơn).

San Francisco dự kiến là nơi tụ họp đông nhất với khoảng 80,000 người. Cuộc tuần hành bắt đầu từ Civic Center Plaza, sau đó đi dọc đường Market tới Embarcadero vào 2 giờ trưa.

Cũng như các cuộc tuần hành khác, một số đường phố sẽ bị đóng, xe không được phép vào, để phục vụ riêng cho nhóm Tuần hành. Các nhà tổ chức khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng và mua vé khứ hồi vì các máy bán vé sẽ đông đúc. Trạm BART Civic Center/UN Plaza, gần địa điểm Tuần hành, sẽ được bổ sung thêm nhiều chuyến tàu nữa.

Photo Credit: Mercury News

Sophia Andary, lãnh đạo cuộc tuần hành ở San Francisco, tuyên bố: “Sau cuộc Tuần hành năm ngoái, chúng tôi hân hạnh được làm việc với những tổ chức hoạt động vì công bằng xã hội. Chúng tôi được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ đang tranh cử hoặc đắc cử và mục tiêu năm nay của chúng tôi hết sức rõ ràng là – hãy đi bầu và để lá phiếu của bạn tạo ra sự thay đổi!”

Mặc dù cuộc diễu hành năm ngoái có liên quan đến việc ông Trump nhậm chức Tổng thống, các nhà tổ chức năm nay tập trung vào việc vận động cử tri đi bỏ phiếu để bầu cho những Đảng viên Dân chủ trong lần bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Cuộc Tuần hành chính năm ngoái diễn ra ở Thủ đô Washington nhưng điểm nóng năm nay ở Las Vegas và Nevada – hai tiểu bang có thể đang nắm giữ số mệnh của cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay.

Một trong những mục tiêu chính năm nay là khuyến khích phụ nữ ghi danh bỏ phiếu.

Đối với những người không thể tham gia trực tiếp, cuộc Tuần hành sẽ được phát trực tiếp trên YouTube và Periscope.

San Francisco dự kiến sẽ có gió lạnh nhưng vẫn có nắng vào sáng thứ Bảy, các nhà tổ chức kêu gọi mọi người mang theo nước, thức ăn nhẹ, kem chống nắng và mặc quần áo thoải mái.

Photo Credit: Mercury News

Trên khắp Vùng Vịnh, Oakland mong đợi khoảng 30,000 người tham gia tuần hành từ Lake Merrit, gần BART Lake Merrit, phía Tây thành phố vào khoảng 10 giờ sáng. Các nhà tổ chức cảnh báo người tham gia rằng sóng điện thoại có thể bị chập chờn.

Ở San Jose, ban tổ chức ước tính có khoảng 10,000 – 20,000 người tham gia cuộc tuần hành bắt đầu lúc 11 giờ sáng ở Tòa Thị Chính thành phố.

Một biểu biểu diễn sẽ diễn ra tại Arena Green gần SAP Center. Trong số diễn giả có Sarahi Espinoza Salamanca, người sáng lập DREAMers RoadMap, một ứng dụng trên điện thoại cầm tay giúp sinh viên không có giấy phép tiếp cận giáo dục đại học, và xướng ngôn viên radio Maria “Mia Amor” Sanchez.

VTA sẽ dùng xe lửa dài hơn để phục vụ đám đông và mở nhiều chuyến tàu điện hơn.

Ban tổ chức khuyến khích người tham gia ghi danh trên Eventribe trước để họ có thể biết trước được số lượng. Năm ngoái, cuộc tuần hành đã vượt quá con số mong đợi.

Photo Credit: Mercury News

Sau đây là thông tin về các cuộc tuần hành trên khắp Vùng Vịnh:

Alameda: Park Street và Santa Clara Avenue lúc 13 giờ. Website: https://www.facebook.com/events/1559469784132244/.

Napa: School Street, giữa First và Third street, và Napa Valley Expo lúc 10 giờ. Website: www.womensmarchnapavalley.org.

Oakland: Lake Merritt Amphitheater lúc 10 giờ đến 14th Street và kết thúc tại Frank Ogawa Plaza. Website: https://womensmarchoakland.org.

Pacifica: Pacific Coast Highway lúc 9 giờ và từ Pacifica State Beach, 5000 Pacific Coast Highway. Website: https://www.eventbrite.com/e/womens-march-in-pacifica-tickets-41541347288.

San Francisco: Civic Center Plaza đến Market Street lúc 2 giờ đến Embarcadero. Website: https://womensmarchbayarea.org.

San Jose: Lúc 11 giờ từ Tòa Thị Chính đến Santa Clara Street và Arena Green East, có biểu diễn, âm nhạc và thức ăn. Website: https://womensmarchbayarea.org.

Santa Cruz: Locust Street và Pacific Avenue, và kết thúc tại Louden Nelson Community Center. Website: http://sccwomensmarch.org.

Sonoma: Sonoma Plaza vào buổi trưa. Website: https://www.facebook.com/events/162135734393828/.

Walnut Creek: Bắt đầu lúc 10:30 sáng tại Civic Park đến Trung tâm thành phố và kết thúc lúc 1 giờ. Website: www.womensmarchcontracosta.org.

Thông tin chi tiết về Tuần hành Phụ nữ 2018: http://womensmarchca.com/jan2018/.

Nam Phố (Theo Mercury News)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img