Thursday, March 28, 2024

Boeing cắt giảm hơn 12.000 việc làm tại Mỹ

Boeing cho biết hôm thứ Tư họ đang cắt giảm hơn 12.000 việc làm tại Mỹ, bao gồm 6.770 người bị sa thải tại Mỹ, khi nhà sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ tái cấu trúc trước đại dịch coronavirus.

Công ty đã tuyên bố vào tháng Tư rằng họ sẽ cắt giảm 10% lực lượng nhân công trên toàn thế giới là 160.000 vào cuối năm 2020. Boeing cho biết hôm thứ Tư họ đã chấp thuận 5.520 nhân viên Mỹ nghỉ việc tự nguyện và họ sẽ rời Boeing trong vài tuần tới. Boeing cũng tiết lộ họ đang thông báo cho 6.770 công nhân trong tuần nghỉ việc không tự nguyện này.

Boeing đang cắt giảm chi phí vì nó phải đối mặt với nhu cầu máy bay giảm từ đại dịch coronavirus.

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun đã nói với các nhân viên trong một email rằng “tác động tàn phá của đại dịch đối với ngành hàng không có nghĩa là sự cắt giảm sâu về số lượng máy bay thương mại và dịch vụ mà khách hàng của chúng tôi sẽ cần trong vài năm tới, điều đó có nghĩa là sẽ có ít việc làm hơn đối với chúng tôi “

Vào tháng Tư, Boeing đã ghi nhận các đơn đặt hàng số 0 lần thứ hai trong năm nay và khách hàng đã hủy 108 đơn đặt hàng khác cho máy bay 737 MAX có căn cứ của mình, kết hợp với khởi đầu tồi tệ nhất trong một năm kể từ năm 1962.

Đại dịch đã làm tồi tệ thêm một cuộc khủng hoảng cho công ty, trong đó 737 MAX đã bị hạ cánh vào năm ngoái sau lần thứ hai trong hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tháng trước, Boeing đã huy động 25 tỷ đô la trong đợt chào bán trái phiếu cho phép công ty tránh được viện trợ của chính phủ.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img