Thursday, March 28, 2024

75,000 trẻ em của Nigeria có thể chết đói trong năm 2017

Cali Today News – Trong lúc truyền thông thế giới cứ tập trung vào chuyện các cô gái trẻ được nhóm Boko Haram phóng thích thì vùng đông bắc của Nigeria đối diện với một hiểm họa rất to lớn là nạn đói. 

Có hơn 3 triệu người tại đây đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn lao chưa từng thấy. Cơ quan UNICEF đã cảnh báo là sẽ có đến 75,000 trẻ em của vùng này có thể chết đói trong năm tới, nếu không được cứu nạn kịp thời.

Nhưng có rất nhiều khó khăn to lớn ho các hội đoàn hay cá nhân muốn giúp đỡ các em này vì đây là những gia đình chạy trốn nhóm Boko Haram và bị kẹt trong nhiều thị trấn làng mạc vẫn còn bị nhóm này hăm dọa nặng nề.

Một thí dụ là trong lúc người ta cho là cần phải có ngay 115 triệu đô la cứu giúp cho họ thì UNICEF chỉ mới quyên được có 28 triệu đô la. Tệ hơn là trong cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9, vấn đề cứu giúp cho Nigeria hầu như không được nêu ra.

Ngay báo chí Nigeria cũng không đối hoài gì đến số phận bi thảm của nhiều triệu đồng hương, họ chú ý vào các vấn đề khác như cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đang diễn ra ở Nigeria chẳng hạn.

Simon Taylor, đại diện cho cơ quan cứu nạn của Liên Hiệp Quốc ở Nigeria, thở dài: “Nigeria là câu chuyện đã cũ xưa, dù thiếu tiền chi giúp và thiếu lòng nhân là quá rõ đối với nhiều cư dân vùng đông bắc của quốc gia này”

Trần Vũ (WP)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img