Thursday, March 28, 2024

Thần kỳ em bé 3 lần bị chẩn đoán đã chết vẫn được tìm thấy còn thở trong quan tài

 Khám phá đáng kinh ngạc được giám đốc bệnh viện De La Mujer ở Santa Cruz, Bolivia ca ngợi là một “phép màu” diệu kỳ nhưng lại bị một số người khác gọi là nỗi xấu hổ của giới y khoa.

Thần kỳ em bé 3 lần bị chẩn đoán đã chết vẫn được tìm thấy còn thở trong quan tài - 1
Cha của đứa trẻ cảm thấy hết sức bất bình khi con mình suýt nữa bị chôn sống

Em bé được cho là đã chết sau khi bà mẹ chuyển dạ vào ngày 8/2 vừa rồi, vào thời điểm 27 tuần mang thai. Người đứng đầu bệnh viện De La Mujer ở Santa Cruz, Bolivia đã tuyên bố đó là “phép màu” dù chính quyền Bolivia tin rằng đây là một trường hợp sơ suất trong y tế.

“Đứa trẻ được sinh ra không có dấu hiệu sinh tồn, vì vậy đó là một thai nhi đã chết. Các bác sĩ đã kiểm tra lại và tình hình vẫn như vậy. Một giờ sau, họ kiểm tra lại một lần nữa và chẩn đoán vẫn như cũ. Hai giờ sau, đứa bé được kiểm tra lại và vẫn được xác nhận là đã chết. Điều duy nhất chúng tôi có thể nói với mọi người là đó là một phép màu”, giám đốc bệnh viện Federico Urquizo nói với báo giới.

Thần kỳ em bé 3 lần bị chẩn đoán đã chết vẫn được tìm thấy còn thở trong quan tài - 2
Bệnh viện De La Mujer chính là nơi đứa trẻ chào đời

Theo truyền thông địa phương, bệnh viện kết luận rằng đứa bé sơ sinh đã chết ngay từ khi chào đời nhưng bằng cách nào đó lại sống lại sau đó 2 giờ đồng hồ. Đứa bé được đặt tên Dhilan Daren hiện đang được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Cha của em bé là Richard Jurado đã đưa giấy chứng tử với chữ ký xác nhận của cơ quan có thẩm quyền cho các phóng viên xem. Anh cho biết mình đã vô cùng sững sờ khi thấy con trai vẫn còn thở trong quan tài. Hiện tại, Richard cũng đang yêu cầu được phép làm giấy khai sinh cho đứa trẻ.

Nguồn tin cho biết người cha đã đến gặp công tố viên phụ trách vụ án là ông Lorgio Viveros. Công tố viên này dự định sẽ tiến hành thẩm vấn đội ngũ y tế có liên quan trong những ngày sắp tới.

Theo DT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img