Friday, March 29, 2024

Phu nhân của Thủ Tướng Do Thái bị truy tố tội gian lận và biển thủ công quỹ

Fox News – Bà Sara Netanyahu, phu nhân của Thủ Tướng Benjamin Netanyahu, hôm thứ năm 21/6 đã bị truy tố với một loạt tội hình sự, kể cả gian lận và biển thủ công quỹ nhà nước.

Báo Jerusalem Post cho hay bà Netanyahu, 59 tuổi, cũng bị truy tố tội gian dối trong một vụ được gọi là “Prepared Food Affair”, trong đó bà bị tố cáo đã sử dụng sai trái khoảng 100,000 đô la là công quỹ trong việc trả tiền phục vụ ăn uống tại căn nhà của hai vợ chồng bà ở Jerusalem.

Bộ Tư Pháp Do Thái cho là khi nói không có chuyện nấu nướng cho ban phụ tá ở đó, bà Netanyahu đã nói dối, cùng với Ezra Seidoff, cựu Phó Đổng Lý Văn Phòng Thủ Tướng, vì bà ra lệnh chuyện thuê mướn đầu bếp làm việc cho gia đình bà phải được giữ kín.

Ezra Saidoff còn bị truy tố tội danh ‘nhân viên nhà nước lại khai báo gian dối’. Trong cáo trạng còn có đoạn: “Bà Sara Netanyahu đã tránh né luật pháp, dùng tiền của công quỹ trang trải cho nhiều chi phí, dù gia đình của bà, theo luập pháp Israel, không được hưởng dịch vụ từ các khoản tài chính này”

Bà Sara Netanyahu, phu nhân của Thủ Tướng Benjamin Netanyahu . Photo Credit: Foxnews

Bà Netanyahu bị truy tố sau khi bà từ chối trả tiền cho dịch vụ cung cấp các bữa ăn từ bên ngoài, dù đã có cố gắng giàn xếp. Bà có tiếng là một phu nhân Thủ Tướng Do Thái có lối sống xa hoa, xa cách với quãng đại quần chúng Do Thái.

Năm 2016, một tòa án đã ra lệnh bà phải đền cho một nhân viên của bà 42,000 đô la vì đã lợi dụng người này. Nhiều nhân viên khác cũng tố cáo bà đối xử sai trái với họ, những tố cáo mà cả hai vợ chồng bà đều nhất mực bác bỏ.

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img