Friday, March 29, 2024

Trump yêu cầu Bộ Tư Pháp điều tra liệu FBI theo dõi chiến dịch tranh cử của ông

The Hill – Tổng thống Trump hôm Chủ Nhật cho biết ông sẽ yêu cầu Bộ Tư Pháp (DOJ) điều tra xem liệu FBI có theo dõi chiến dịch tranh cử của ông hay không.

Ông Trump tweet: “Tôi yêu cầu, và sẽ chính thức thực hiện vào ngày mai, Bộ Tư Pháp điều tra xem liệu FBI/Bộ Tư Pháp có thâm nhập hay theo dõi chiến dịch Trump vì mục đích chính trị hay không. Nếu có, thì có phải do thành viên của Chính quyền Obama ra lệnh hay không!”

Ông Trump vài ngày gần đây đã nhiều lần loan báo trên Twitter về khả năng người cung cấp tin cho FBI đã được cài vào chiến dịch của ông. Ông Trump đã cáo buộc, dù không có bằng chứng, rằng FBI theo dõi chiến dịch của ông vì mục đích chính trị, và theo ông thì vụ bê bối này còn “lớn hơn Watergate.”

Tờ New York Times đưa tin hôm thứ Sáu rằng một người cung cấp tin cho FBI đã gặp gỡ hai cựu cố vấn chiến dịch Trump, George Papadopoulos và Carter Page, sau khi họ nhận được thông tin rằng hai người này đã liên lạc với Nga.

Ông Trump kêu gọi một cuộc điều tra về vấn đề này khi Đảng Cộng Hòa yêu cầu công khai danh tính của người cung cấp tin cho các nhà điều tra về những mối liên hệ có thể có giữa chiến dịch Trump và Nga.

Bộ Tư Pháp đã từ chối yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes (Cộng Hòa – California) về việc công khai các chi tiết liên quan đến người cung cấp tin. Bộ Tư Pháp cho rằng việc công khai danh tính sẽ gây nguy hiểm cho người cung cấp tin và cả an ninh quốc gia.

Bất chấp những lời cảnh báo đó, ông Trump cũng kêu gọi tiết lộ về nguồn tin.

Đảng Dân Chủ cảnh báo rằng làm như vậy sẽ gây nguy hiểm cho nguồn và an ninh quốc gia và có thể gây ra một nguy cơ pháp lý. Họ gợi ý rằng cáo buộc FBI theo dõi chiến dịch ông Trump là nỗ lực nhằm bôi nhọ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Ông Trump từ lâu đã chỉ trích cuộc điều tra của ông Mueller, và gọi đó là “cuộc săn phù thủy.”

Bốn cựu cộng sự của ông Trump đã nhận tội hoặc bị truy tố trong cuộc điều tra cho đến nay.

Nam Phố (CaliToday)

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img