Thursday, March 28, 2024

Mưa rơi quá nhiều khiến Yosemite National Park bị đóng cửa

AP – Trận bão thổi vào bắc California hôm qua với lượng nước mưa quá nhiều khiến khu công viên nổi tiếng Yosemite National Park bị đóng cửa và nạn đất chuồi đang đe dọa nhiều khu vực trồng nho vì trước đây khu này đã bị những trận hỏa hoạn rất lớn tàn phá.

Những trận mưa xối xả gần đây đã gây ra nhiều vấn đề cho California, vốn dang từ từ hồi phục từ những trận hỏa hoạn lịch sử, khiến nhiều cư dân phải nhiều lần di tản vì họ e sợ nạn đất chuồi mang vật dụng của các trận cháy tràn xuống phủ lấp nhà của họ.

Hệ thống bão có tên “Pineapple Express” mang ẩm ướt từ Hawaii đến và đổ một lượng nước mưa có khi lên tới 5 inches xuống quận hạt Sonoma tối qua, theo tin từ cơ quan National Weather Service cho biết.

Photo Credit: AP

Một vài nơi trong rặng núi Santa Cruz Mountains phía nam San Francisco nhận đến 8 inches nước mưa kéo dài trong 3 ngày, khiến nhà chức trách địa phương cảnh báo về nạn lũ lụt, đất chuồi và đá lở có thể xảy ra.

Phi trường quốc tế San Francisco International Airport loan báo có 150 chuyến bay, chiếm 10% trong tổng số, đã bị đình lại do thời tiết, một số bị đình lại một giờ hay nhiều hơn.

Con sông Merced River của khu công viên Yosemite National Park dâng nước đến 5 feet hôm thứ bảy 7/4 khiến khu cấm trại Yosemite Valley bị đóng lại. Thành phố Santa Rosa, vốn bị tàn phá rất nặng nề trong trận hỏa hoạn mới đây, đã có lệnh gia tăng nhân viên cứu hỏa và cứu nạn khẩn cấp nhằm đối phó với nạn đất chuồi.

 

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img