Thursday, March 28, 2024

Hope Hicks có thể kiếm $10 triệu từ cuốn nhật ký công việc Toà Bạch Ốc

(Daily Mail) – Tin đồn về việc Giám đốc Truyền thông Toà Bạch Ốc Hope Hicks có ghi nhật ký trong thời gian làm việc tại nội các của ông Trump khiến cho các nhà xuất bản sách đang tìm cách lôi kéo sự chú ý của cô, theo tường trình từ tờ Daily Mail.

Tờ báo trích dẫn một nguồn tin từ Toà Bạch Ốc rằng, cô Hicks có một cuốn nhật ký ghi lại chi tiết các công việc tại Toà Bạch Ốc và những lần tiếp xúc, làm việc với Tổng thống.

Nếu quả có thật thì một cuốn nhật ký như vậy sẽ khiến cho các nhà xuất bản lớn, thậm chí cả những nhà làm phim Hollywood, sẽ gây áp lực mạnh lên người phụ nữ này khi cô chuẩn bị rời nội các chính phủ. Theo một biên tập viên của một nhà xuất bản ở New York chia sẻ với Daily Mail, cô Hicks có thể kiếm được một khoản tiền $10 triệu Mỹ kim cho “câu chuyện vô tư, thẳng thắn, và nhạy cảm về cuộc sống trong ‘mảnh đất của ông Trump,’ cả tốt, tệ và xấu.”

Cô Hope Hicks. Photo Credit: AP

Nữ Giám đốc Truyền thông xinh đẹp mới đưa đơn từ chức và dự tính sẽ rời Toà Bạch Ốc vài tuần tới. Hope Hicks từ chức là một trong những sự ra đi của cố vấn quan trọng nhất từ trước đến nay trong chính phủ non trẻ vẫn chưa ổn định. Cô Hicks sẽ rời khỏi West Wing, để lại sau lưng những hỗn loạn kể từ khi ông Trump nhậm chức. Là một trong những cố vấn thân cận và tin cậy nhất của Tổng thống, không nghi ngờ gì cô có mặt vào một số những lúc quan trọng nhất trong vòng thân cận của ông Trump.

Chưa rõ những trách nhiệm pháp lý nào được giải quyết trước khi Hope Hick có thể công khai câu chuyện hậu trường Toà Bạch Ốc. Cô vẫn là một đối tượng trong cuộc điều tra Nga, trong đó công tố viên đặc biệt đang tìm hiểu liệu ban vận động tranh cử của ông Trump có phối hợp với Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016 hay không.

Cũng chưa rõ liệu bất cứ hồ sơ cá nhân nào của cô liên quan đến công việc tại Toà Bạch Ốc có bị ban điều tra của ông Mueller để mắt tới hay không. Theo ông Norm Eisen – Chủ tịch tổ chức giám sát đạo đức có tên CREW – cho rằng, nếu quả có tồn tại thì cuốn nhật ký đó sẽ bị trát đòi tài liệu và được lưu giữ theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống (PRA).

Hương Giang (Theo Daily Mail)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img