Thursday, March 28, 2024

Bộ Tư Pháp tìm lại được tin nhắn của nhân viên FBI về Trump

Reuters – Cơ quan giám sát nội bộ của Bộ Tư Pháp Mỹ hôm thứ Năm cho biết họ đã tìm lại được những bản tin nhắn giữa hai nhân viên FBI – những người bị Đảng Cộng Hòa cáo buộc có thành kiến với Tổng thống Trump.

Trong một lá thư gửi một số nhà lập chính Đảng Cộng Hòa, Tổng thanh tra Michael Horowitz nói ông không phản đối nếu Bộ Tư Pháp chia sẻ những tin nhắn của đặc vụ FBI Peter Strzok và luật sư FBI Lisa Page với Ủy ban Quốc Hội. Những tin nhắn văn bản của hai nhân viên FBI này được tìm lại bằng các phương tiện pháp lý.

Trong những tin nhắn được trình Quốc Hội trước đây, Strzok và Page đã gọi ông Trump là “đồ ngốc” và “kẻ đáng ghét”. Các nhà lập pháp muốn xem những tin nhắn mới được tìm thấy này. Đảng Cộng Hòa quan ngại rằng các quan chức của FBI có thành kiến chống lại Trump.

Strzok và Page từng tham gia trong cuộc điều tra của FBI về cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton sử dụng thư điện tử cá nhân. Hai người này cũng làm việc trong cuộc điều tra do cố vấn đặc biệt Robert Mueller lãnh đạo xem liệu ban vận động tranh cử của ông Trump có liên quan đến Nga hay không.

Tổng thanh tra Michael Horowitz. Photo credit: Reuters

Theo một quan chức của Bộ Tư Pháp, điện thoại cầm tay của họ là hai thiết bị gửi tin nhắn không được sao lưu và lưu trữ trên hệ thống của FBI từ 14/12/2016 – 17/05/2017.

FBI đổ lỗi cho các “trục trặc cấu hình” đã xảy ra trong lúc họ nâng cấp những nhu liệu cho các thiết bị Samsung 5.

Nhưng Đảng Cộng Hòa nghi ngờ khung thời gian này. 17/05/2017 là ngày Thứ trưởng Tư Pháp Rod Robertstein bổ nhiệm ông Mueller làm cố vấn đặc biệt.

Các tin nhắn của Strzok và Page đã trở thành tâm điểm khi Đảng Cộng Hòa xem xét liệu FBI có làm khó Trump và dễ dãi với Hilary Clinton trong việc sử dụng thư điện tử cá nhân hay không.

Ông Horowitz, người tiến hành một cuộc kiểm soát riêng về việc FBI điều tra Clinton, đã phát hiện ra các tin nhắn có nội dung thành kiến với ông Trump trong mùa hè và thông báo đến ông Mueller. Strzok sau đó bị thuyên chuyển. Page, đã rời cuộc điều tra vào tháng 7 sau khi nhận thông báo trước 45 ngày.

Đảng Cộng Hòa đã cáo buộc hai người này đã có thành kiến chống lại Trump. Những tin nhắn của hai người cho thấy ông Trump chỉ là một trong những người được đề cập đến trong cuộc trò chuyện chính trị thường lệ của họ.

Thỉnh thoảng, họ cũng chỉ trích Clinton.

Nam Phố (Theo Reuters)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img