Friday, March 29, 2024

TNS Jeff Flake biết ‘tấn công TT Trump sẽ có hại cho mình’

WP – Cả năm 2017, TNS Jeff Flake bị dày vò trong mâu thuẫn. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ chủ trương của TT Trump và các quyết định cá nhân, ủng hộ các lần bổ nhiệm của ông và các cải tổ y tế lẫn an ninh của ông.

Nhưng vị TNS Cộng Hòa của Arizona này cho hay ông cảm thấy ‘không sao chịu nổi tính khí kỳ lạ và hay gây gỗ cá nhân’ của ông Trump, khiến ông phải lên tiếng công khai chỉ trích TT Trump, trên mặt báo lẫn trong một quyển sách.

Trong tuần qua quyết định không ra tái cử của ông Flake khi hết nhiệm kỳ, nhiều dữ kiện cho thấy ông sẽ thất bại trong trận chiến Sơ Bộ của Cộng Hòa năm 2018, khi đối diện với một đối thủ ủng hộ TT Trump toàn diện.

Photo Credit: AP

TNS Flake thú nhận ông đã thấy các thiệt hại cho bản thân đã xuất hiện ngay từ trong chiến dịch vận dộng bầu cử năm 2016, khi ông bắt đầu tỏ ra hoài nghi về ông Trump.

Ông nói: “Vào thời điểm dó, tôi biết mình mà nói ra những ý nghĩ này thì thế nào cũng làm phật lòng cử tri Cộng Hòa, nhưng tôi cảm thấy mình vẫn phải lên tiếng, tôi hy vọng ‘cơn sốt’ của tôi sẽ hạ, nào ngờ càng lúc nó càng gia tăng qua năm 2017 này”

Chính vì ‘trận đấu với TT Trump’ khiến ông quyết định rút lui. Ông cho hay ‘đêm nào nằm ngủ cũng thấy dằn vật vì hình ảnh ông Trump’, các quan sát viên cho là khi ủng hộ Dân Chủ trong chủ trương di dân, ủng hộ hiệp ước khí hậu và tán đồng chuyện tái lập ngoại giao với Cuba, TNS Flake khó lòng được cử tri Cộng Hòa của Arizona ủng hộ nữa.

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img