Friday, March 29, 2024

TNS Janet Nguyễn lên án và phản đối chuyến viếng thăm CSVN đến California

FOR IMMEDIATE RELEASE                                                      Contact: Diana Moreno

June 27, 2017                                                                                      (714) 741-1034

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Cực Lực Lên Án Và Phản Đối Chuyến Viếng Thăm Của Phái Đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam Đến Quốc Hội Tiểu Bang California

(Garden Grove, CA) Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn, kêu gọi cộng đồng người Mỹ gốc Việt hãy cùng Bà lên án và phản đối chuyến viếng thăm sắp tới của phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam đến thăm Quốc Hội California . Phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam bao gồm 8 thành viên, do Chủ Tịch Ủy Ban Kinh Tế Vũ Hồng Thanh của chính quyền Cộng Sản Việt Nam và các đảng viên, dự định sẽ viếng thăm Thủ Phủ Sacramento vào Thứ Hai, Ngày 03, Tháng 7.

Ngay sau khi được biết chuyến viếng thăm của phái đoàn này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã gửi thư cực lực phản đối, trong đó bao gồm bản sao báo cáo năm 2016-17 của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, đến Chủ Tịch Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Kevin de Leon bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định này, yêu cầu Ông thu hồi lời mời phái đoàn và đòi hỏi Ông phải đảm bảo rằng lá cờ của Cộng Sản Việt Nam sẽ không được treo tại Tòa Nhà Quốc Hội và Thủ Phủ Sacramento. Để bày tỏ thêm về mối quan tâm của mình đối với chuyến viếng thăm của phái đoàn Cộng Sản, Bà đã gởi thư thêm đến Thống Đốc Jerry Brown và Chủ Tịch Hạ Viện Anthony Rendon yêu cầu họ thu hồi hay từ chối bất cứ lời mời nào của phái đoàn Cộng Sản Việt Nam.

“Là một người trong gia đình đã từng trãi qua những sự bất công, đàn áp dưới chế độ Cộng Sản và là một đại diện của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, tôi cảm thấy bị xúc phạm rất nhiều bởi những cố gắng tiếp đón một phái đoàn các lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam”, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Dân Biểu Cộng Sản là cánh tay của chính quyền Đảng Cộng Sản Việt Nam, tạo ra luật lệ và chỉ định các chính quyền địa phương thường xuyên đàn áp quyền lợi và nhân quyền của người dân Việt Nam. Chúng ta, Cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản phải nêu lên sự đàn áp và vi phạm nhân quyền của Cộng Sản Việt Nam và ảnh hưởng của nó đối với Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt và cựu chiến binh Hoa Kỳ của California.”

Để bổ sung lá thư phản đối của mình, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn yêu cầu các cư dân khắp Tiểu bang California khẳng định sự xúc phạm của chuyến viếng thăm này đối với cộng đồng người Việt tị nạn bằng cách ký kiến nghị phản đối Chủ Tịch Thượng Viện và đòi hỏi Ông thu hồi lời mời.

“Điều quan trọng và khẩn cấp là chúng ta cần có thật nhiều chữ ký để các đồng viện của Tôi hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này đối với cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản”, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.

Để ký vào bản kiến nghị phản đối, xin vui lòng vào trang mạng: http://baovecongdong.com/petition/hay-cung-toi-phan-doi-chuyen-vieng-tham-cua-phai-doan- cong-san-viet-nam

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.

Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

Ngày 27, Tháng 7,  2017

Ông Kevin De Leon Chủ Tịch Thượng Viện Tiểu Bang California State Capitol, Room 205 Sacramento, CA 95814

Kính thưa Ông Chủ Tịch Thượng Viện De Leon:

Tôi viết thư này để bày tỏ mối quan tâm và sự phản đối của Tôi về chuyến viếng thăm Quốc Hội Tiểu Bang California của Chủ Tịch Uỷ Ban Kinh Tế chính quyền Cộng Sản Việt Nam Ông Vũ Hồng Thanh cùng phái đoàn.  Dân Biểu Cộng Sản là một cánh tay của chính quyền Đảng Cộng Sản Việt Nam vì vậy sự viếng thăm của phái đoàn Cộng Sản là một sự việc xúc phạm và là sự mâu thuẫn đối với  nền tảng Tự Do Dân Chủ của Hoa Kỳ.

Trong cương vị là đại diện của cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại hải ngoại, và cũng là người trong một gia đình đã từng trải qua những bất công, đàn áp dưới chế độ Cộng Sản. Tôi trân trọng yêu cầu Ông từ chối chuyến viếng thăm của phái đoàn Cộng Sản Việt Nam và đảm bảo rằng lá cờ của  Cộng Sản Việt Nam sẽ không được phô bầy tại  Sàn Khoáng Đại Thượng Viện hoặc trong bất cứ khu vực nào thuộc khuôn viên của Thượng Viện.

Là đảng viên Đảng Cộng Sản, ông Vũ đại diện cho một chính quyền liên tiếp vi phạm một cách trắng trợn nhân quyền của người dân Việt Nam. Trong những tháng gần đây, chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã làm suy giảm quyền cơ bản của người dân  bằng cách tăng cường các luật lệ, buộc các luật sư phải báo cáo về tình trạng người dân nào lên tiếng chỉ trích chính quyền Cộng Sản Việt Nam và buộc phải làm ngơ trước những đàn áp đẩm máu của những người tranh đấu bảo vệ cho nhân quyền tại Việt Nam.

Những chủ nghĩa của chính quyền Cộng Sản Việt Nam mà chính ông Vũ Hồng Thanh là người đại điên cho chủ nghĩa Cộng Sản đã được áp dụng trong nhiều thập kỷ qua. Những hành động lạm dụng bạo quyền của chế độ này đã lan rộng tại Việt Nam và khắp nơi. Tại Tiểu Bang California, nhiều người Mỹ gốc Việt đã trải qua nhiều sự bất công và đàn áp dưới chính quyền này. Chính vì những  hành động tàn bạo và vi phạm nhân quyền của Cộng Sản Việt Nam cho nên chuyến viếng thăm của phái đoàn Cộng Sản Việt Nam sẽ gây sự phẩn nộ trong cộng đồng người Việt tị nạn. Trầm trọng hơn nữa, đây là sự xúc phạm cực kỳ to lớn đối với hàng ngàn cựu chiến binh của Hoa Kỳ đã chiến đấu một cách anh dũng để bảo vệ nền Tự do và Dân chủ.

Chính quyền Cộng Sản Việt Nam không cùng quan điểm về nền Tự do và Dân chủ với Tiểu Bang California, vì vậy, bất cứ cuộc họp nào giữa phái đoàn Cộng Sản Việt Nam và thành viên của Thượng Viện Tiểu bang California sẽ là một sự xúc phạm đối với nền Tự do Dân chủ.   Tâm nguyện của Tôi là: “Trách nhiệm của Thượng Nghị Sĩ là bảo vệ sự Tự do cho người dân” và đó là điều vô cùng quan trọng đối với Tôi.

Tôi cảm ơn Ông đã bỏ thời gian chú ý đến vấn đề nhạy cảm này và yêu cầu Ông sớm thông báo quyết định của Ông. Nếu tôi có thể trợ giúp, xin vui lòng liên hệ với Tôi theo địa chỉ janet.nguyen@sen.ca.gov hoặc (714) 741-1034.

Trân trọng,

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img