Friday, March 29, 2024

Đà Nẵng: Ngày đầu “lockdown”, tiến hành trận đánh lớn

Phố phường vắng tanh cảnh người dân ra đường, hơn 200 tổ tuần tra lưu động do lực lượng Công an và các lực lượng chức năng khác tung ra nhằm giám sát, đảm bảo tuyệt đối việc người dân chấp hành lệnh phỏng tỏa (hay còn gọi là Lockdown) 7 ngày của nhà chức trách đưa ra và coi đây là trận đánh lớn…

Đó là những hình ảnh ghi nhận vào ngày đầu tiên TP.Đà Nẵng thực hiện lệnh phong tỏa 7 ngày do nhà chức trách thành phố đưa ra tính từ 8h ngày 16/8 -8h ngày 23/8/2021 để phục vụ công tác phòng-chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng –Bí thư TP.Đà Nẵng cùng với nhà chức trách TP.Đà Nẵng nói chung cho đây là “trận đánh lớn”, trong 7 ngày này sẽ thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố, nhằm loại hết những ca F0 ra khỏi cộng đồng. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, người dân tuyệt đối không ra đường, “ai ở đâu thì ở đó”, mọi hoạt động phải tạm dừng.

Tổ tuần đa đi giám sát việc thực hiện lệnh phong tỏa của người – ảnh VietNam Net

Ngoài lực lượng Y tế ở tuyến đầu chống dịch còn phải kể đến lực lượng Công an TP.Đà Nẵng. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên- Giám đốc Công an CSVN tại TP.Đà Nẵng cho truyền thông CSVN biết, toàn lực lượng Công an TP.Đà Nẵng sẽ triển khai hơn 200 tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường kết hợp với hơn 300 chốt kiểm soát được thành lập trước đó liên tục 7 ngày tiến hành giám sát việc chấp hành thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” của người dân trên toàn thành phố. Các tổ tuần tra này chuẩn bị sẵn các mẫu biên bản xử lý để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đà Nẵng vừa thực hiện xong 14 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 05 của Thành phố, tức là chỉ thị 16 nâng cao để phòng-chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhà chức trách TP.Đà Nẵng cho biết, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp với số ca dương tính tăng cao mỗi ngày.

Tính hết ngày 15/8/2021, Thống kê của Bộ Y tế CSVN cho biết Việt Nam đã ghi nhận hơn 275.000 ca mắc COVID-19 và số ca tử vong là 5.774 ca. Tính riêng tại TP.Đà Nẵng, hiện tại ghi nhận 1.779 ca mắc COVID-19.

Ngành Y tế TP.Đà Nẵng với nguồn lực có hạn nênđưa ra dự đoán nếu Đà Nẵng để dịch COVID-19 vượt ngưỡng 6.000 ca là sẽ rơi vào hoàn cảnh “vỡ trận” ngay.

Nhà chức trách TP.Đà Nẵng cho biết, 7 ngày phong tỏa này là trận đánh lớn, nếu không hoàn thành được mực tiêu cắt đứt chuỗi lây nhiễm thì sẽ tiếp tục thực hiện thêm 7 ngày nữa./.

THIÊN HÀ

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img