Thursday, March 28, 2024

Chủ sở hữu phòng tập thể dục, chủ nhà hàng bất chấp lệnh y tế của California

Một chủ phòng tập thể dục ở Vịnh Đông đang công khai bất chấp lệnh y tế công cộng cấm các phòng tập thể dục ở Hạt Contra Costa hoạt động trong nhà.

Trên thực tế, quận đã phạt Diablo Crossfit ở Pleasant Hill hơn 1.700 đô la. Chủ sở hữu Craig Howard cho biết trần nhà cao, quạt  lớn và các biện pháp khác khiến phòng tập của anh ấy an toàn như thể nó ở ngoài trời. 

“Kế hoạch của chúng tôi là mở cửa vào ngày mai và mở cửa vào ngày hôm sau,” anh nói với KTVU vào Chủ nhật. “Chúng tôi đã nhận được ba khoản tiền phạt từ quận. Tôi hy vọng họ sẽ quay lại.”

Khách hàng đã bắt đầu chiến dịch GoFundMe để giúp trả tiền cho các khoản phạt

Và anh ấy không phải là người California duy nhất bất chấp lệnh đóng cửa mới để hạn chế coronavirus đang gia tăng. 

Brenda Luntey đang công khai vi phạm lệnh của California để đóng cửa nhà hàng của cô ấy để phục vụ ăn uống trong nhà. 

“Đây là tình tiết bất tuân dân sự đầu tiên của tôi trong suốt cuộc đời. Cả gia đình tôi đều tuân theo pháp luật. Tôi là một người theo quy tắc,” Luntey, chủ sở hữu của San Francisco Deli, một cửa hàng bánh sandwich ở Redding

Luntey không phải là một người nghi ngờ về virus.Nhưng cô đã từ chối ý tưởng áp dụng lệnh trú ẩn tại nhà khiến các doanh nghiệp đóng cửa. Cô đã chứng kiến ​​các nhà hàng khác sụp đổ vì không đủ khả năng chi trả.

“Tôi muốn mọi người hiểu rằng chúng tôi không chĩa mũi dùi vào chính phủ,” Luntey nói. “Tôi đang cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh của mình”.

Trong một nỗ lực để tránh quá tải các bệnh viện, Thống đốc Gavin Newsom đã thông báo một lệnh đóng cửa nghiêm ngặt mới đã có hiệu lực ở nhiều khu vực khác của California và có thể sẽ sớm ảnh hưởng đến Quận Shasta.

Nhưng bên ngoài các thành phố lớn của California, đặc biệt là ở các khu vực bảo thủ, phản ứng dữ dội đối với các hạn chế mới đang gia tăng, và một số cảnh sát trưởng cho biết họ sẽ không thực thi các lệnh y tế.

Lệnh đóng cửa nghiêm ngặt mới ở California có hiệu lực bắt đầu từ Chủ Nhật ở Nam California, phần lớn Khu vực Vịnh San Francisco và một vùng rộng lớn của Thung lũng Trung tâm. Các biện pháp mới, bao gồm lệnh trú ẩn tại nhà và đóng cửa kinh doanh trên diện rộng, được thực hiện ở bất kỳ khu vực nào vượt qua ngưỡng công suất của ICU là 85%. Phần còn lại của tiểu bang đang trên bờ vực của những hạn chế tương tự.

Newsom nói: “Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​tỷ lệ tử vong của chúng ta tăng cao.”

Trong một bài đăng trên Facebook trước Lễ Tạ ơn, Cảnh sát trưởng Hạt Shasta Eric Magrini yêu cầu mọi người có trách nhiệm nhưng cho biết ông “sẽ không thực thi việc tuân thủ bất kỳ lệnh y tế hoặc khẩn cấp nào liên quan đến lệnh giới nghiêm, lệnh ở nhà, Lễ tạ ơn hoặc các cuộc tụ họp xã hội khác” hoặc nhiệm vụ khẩu trang . Một số cảnh sát trưởng ở các khu vực khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Ở Hạt Sutter, “chúng tôi không chạy khắp nơi để bắt người, vì vậy tất cả là trách nhiệm cá nhân,” Smith thuộc trung tâm ứng phó COVID-19 cho biết. “Nhưng bạn có thể cho tôi biết một cơ quan thực thi pháp luật ở bất kỳ đâu ở California đang thực thi việc này không?”

Một số viên chức ở Khu vực San Francisco đang phát vé và tiền phạt.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img