Thursday, March 28, 2024

Các viên chức y tế Missouri kêu gọi tự kiểm dịch sau bữa tiệc ở bể bơi Ozarks

Một đoạn video dài 16 giây hiện đang lan truyền về một bữa tiệc bể bơi đông người ở hồ Ozarks vào cuối tuần Ngày Tưởng niệm đã thu hút sự chỉ trích từ các viên chức y tế địa phương.

Trích dẫn các báo cáo tin tức gần đây về đám đông lớn tại hồ Ozarks,  Bộ Y tế Công cộng St. Louis đã đưa ra một lời khuyên du lịch  hôm thứ Hai. Bộ cho biết những người tham gia và không tuân thủ các hướng dẫn cách ly xã hội nên tự cách ly trong 14 ngày hoặc cho đến khi họ nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Hành vi liều lĩnh này gây nguy hiểm cho vô số người và rủi ro khiến chúng tôi quay trở lại tiến trình đã đạt được trong việc làm chậm sự lây lan của COVID-19, Giám đốc điều hành của Hạt County cho biết trong một tuyên bố. Tôi khuyến khích mọi người tuân theo lời khuyên của Bộ Y tế Công cộng để xác định con đường an toàn phía trước tại nơi làm việc.

Bộ y tế công cộng đã khuyến nghị nhà tuyển dụng sàng lọc nhân viên về các rủi ro sức khỏe, nhưng nói thêm rằng chủ lao động cũng nên xem xét việc hỏi về các chuyến đi gần đây và các hành vi cách ly xã hội.

Thị trưởng St. Louis Lyda Krewson nói trên Twitter hôm thứ Hai rằng, “Nếu bạn là thành viên của một nhóm không giãn cách xã hội hay đeo mặt nạ, xin vui lòng, vì sức khỏe của gia đình, đồng nghiệp và bạn bè, hãy ở nhà trong 14 ngày tới”

Rex Archer, giám đốc thành phố Kansas, Missouri, Sở Y tế, đã chia sẻ một video về bữa tiệc bể bơi trên Twitter và cũng lặp lại lời kêu gọi tự cách ly.

“Bất cứ ai không thực hành hướng dẫn cách ly xã hội của CDC, DHSS và KCMO nên tự cách ly trong 14 ngày nếu họ không muốn lây nhiễm cho người khác”, Archer nói trong một tweet hôm thứ Hai.

Cảnh sát trưởng hạt Camden Tony Helms  cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng các vi phạm y tế công cộng thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế  Missouri và bộ phận của ông không có thẩm quyền để thực thi các hành động xung quanh cách ly xã hội.

Giám đốc Sở Y tế Missouri Randall Williams cảnh báo rằng, “Virus có thể lây truyền ngay cả ở những người trẻ và khỏe mạnh không gặp phải các triệu chứng”

Gần 100.000 người đã chết vì virus ở Hoa Kỳ, theo Đại học Johns Hopkins. Có hơn 5,5 triệu trường hợp được xác nhận trên toàn cầu, với 1,6 triệu chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img