Friday, March 29, 2024

$1400 bắt đầu chuyển vào tài khoản ngân hàng của nhiều người

Các khoản cứu trợ đã bắt chuyển vào tài khoản ngân hàng của người Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Biden ký ban hành dự luật cứu hộ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ USD.

Sở Thuế vụ đã thông báo vào thứ Sáu rằng mọi người sẽ bắt đầu nhận tiền gửi trực tiếp vào cuối tuần khi chính quyền Biden gấp rút chuyển vào tài khoản cho những người đủ điều kiện nhận. 

Johanna Suarez, 21 tuổi, sinh viên năm thứ hai tại Đại học Cộng đồng Houston, cho biết cô đã nhận được khoản1.400 đô la vào sáng thứ Bảy. Cô dự định sẽ dùng một số tiền để mua sách vở đi học và chi trả cho một ca nha khoa để loại bỏ chiếc răng khôn của mình.

Cô Suarez cho biết cô cần khoản tiền này vì bảo hiểm của cô không bao gồm chi phí nha khoa. Là một người trưởng thành phụ thuộc , lần đầu tiên cô ấy đủ tiêu chuẩn để được tiền cứu trợ chính phủ. (Hai đợt cứu trợ trước đó yêu cầu người phụ thuộc phải dưới 17 tuổi mới đủ điều kiện, khiến nhiều sinh viên đại học bị loại bỏ).

Ông Biden đã ký vào dự luật cứu trợ đại dịch , điều này đã thúc đẩy các khoản cứu trợ vào chiều thứ Năm. Các khoản cứu trợ cung cấp lên đến 1.400 đô la cho mỗi cá nhân, bao gồm cả những người phụ thuộc. 

David Gordon, 40 tuổi,  một phụ tá tổng biện lý của bang Texas, đã nhận được $1400 và đã trích một phần  để quyên góp cho một tổ chức từ thiện hỗ trợ người đi xe đạp. Anh ấy cũng đã chi khoảng 250 đô la để mua cây cối sau khi một cơn bão mùa đông gần đây phá hủy

David Gordon nói rằng anh không phải là một người ủng hộ nhiệt thành cho ông Biden, nhưng anh nói rằng các khoản cứu trợ là một “điều tốt cho đất nước.”

Lilliana Cardiel, 48 tuổi, cho biết cô nhận được khoản cứu trợ của mình vào khoảng 1 giờ sáng đầu thứ Bảy. Cô rất ngạc nhiên khi nhận được khoản cứu trợ sớm như vậy, sau khi hai đợt cứu trợ cuối cùng mất hơn một tuần để nhận được

Người nhận có thể kiểm tra bao giờ mình được nhận  trên trang web IRS bắt đầu từ Thứ Hai.

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img