Friday, March 29, 2024

Hành khách của Air France bị ‘bỏ rơi’ 3 ngày ở Siberia vì máy bay hỏng động cơ

TIME – Các hành khách của chuyến bay AF 116 của công ty Air France đi từ Paris đến Thượng Hải đã bị kẹt lại ở Siberia lạnh giá của Nga đến 3 ngày sau khi chuyến bay này bắt buộc phải hạ cánh khẩn. Chiếc máy bay thay thế cũng bị  trục trặc kỹ thuật.

Đại diện của công ty Air France cho báo chí hay: “Phi hành đoàn của chiếc phi cơ Boeing 777 từ Paris đi Thượng Hải đã quyết định đáp xuống phi trường của Irkutsk thuộc Siberia của Nga, sau khi có mùi chua khó chịu và khói bốc ra trong máy bay, chiếc phi cơ đã hạ cánh an toàn’

Khi các kỹ sư nhận thấy máy bay này không thể được sữa chửa nhanh chóng để tiếp tục cuộc hành trình, một phi cơ khác của Air France được Air France phái tới nhằm thay thế nó trong ngày hôm sau, nhưng chiếc này cũng không thể cất cánh lại được vì trục trặc kỹ thuật.

Pjhtoo Credit: AP

Các hành khách trên máy bay rất khổ sở vì thời gian chờ đợi quá lâu, không có hộ chiếu của Nga, họ không sao đi đâu được, cũng không thể lấy hành lý ra, trong lúc nhiệt độ trong vùng đã xuống đến mức âm 4 độ F.

Hai ngày đông giá sau đó, một chiếc máy bay thứ ba tiếp cứu đã đến và chở các hành khách khốn khổ đi tiếp sang Thượng Hải và lần này nó cất cánh bình thường.

Chuyến bay lẽ ra chỉ kéo dài khoảng 11 giờ từ Paris đi Thượng Hải đã chấm dứt với ‘khoảng thời gian kỷ niệm khó quên’ với nhiều hành khách trên chuyến bay AF 116 là gần 4 ngày. Công ty Air France đã gửi lời xin lỗi đến họ và cho hay ‘đây là một trường hợp hết sức bất bình thường’

 

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img