Thursday, March 28, 2024

Gần một nửa dân số Hoa Kỳ không trả thuế liên bang trong năm 2018

MarketWatch – Mùa khai thuế dã khởi sự trong tuần và người dân Hoa Kỳ có ngày đáo hạn là 15 tháng 4 để khai thuế. Có một số tin tốt đẹp như tỉ lệ thất nghiệp chỉ còn 3.9% và tiền lương giờ tăng thêm 3.2% trong năm ngoái.

Nhưng có gần phân nữa người đi làm ở Mỹ đã không trả thuế liên bang một xu nào. Có khoảng 76.4 triệu người Mỹ, tức 44.4% của dân số, đã không trả đóng thuế liên bang trong năm 2018, tăng thêm so với con số 72.6 triệu người hay 43.2% dân số vào năm 2016.

Đó là những con số do trung tâm Tax Policy Center (TPC) đưa ra, trung tâm này là cơ quan thiện nguyện do Viện Urban Institute và Viện Brookings Institutions kết hợp thành lập. Con số này vẫn thấp hơn con số 50% vào thời Đại Khủng Hoảng trước đây.

Nhưng họ vẫn phải đóng các loại thuế khác như thuế thương mại, thuế thổ trạch và một vài thứ nữa. TPC cho biết: “Thuế liên bang vẫn loại ra một số không nhỏ những gia đình theo các tiêu chuẩn khác nhau, kể cả về tax credits, để cho phép họ không đóng thuế liên bang”

Photo Credit: USA Today

Đó là những người độc thân, vợ chồng khai thuế chung hay không khai thuế chung, đa số những người này có lợi tức kém cỏi, theo Gary Burtless, chuyên gia của Brookings Institution cho hay, nhưng trong cái paycheck của họ vẫn bị khấu trừ phần thuế nộp cho An Sinh Xã Hội và Medicare.

Roberton Williams, một nhân viên của TPC, cho hay: “Khoảng 60% những người không phải trả thuế liên bang vẫn làm việc và trả cho các loại thuế khác. Có khoảng 40% còn lại gồm đa số người đã về hưu có lợi tức quá thấp nên không cần khai thuế lợi tức”

Trường Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img