Thursday, March 28, 2024

Giuliani: Toà Bạch Ốc muốn DOJ tái đánh giá điều tra Nga, thừa nhận sai lầm

Washington (AP) – Luật sư Rudy Giuliani vào hôm thứ Sáu cho hay, Toà Bạch Ốc muốn biết chi tiết những thông tin mật được chia sẻ với các nhà lập pháp trong cuộc họp kín mới đây liên quan đến nguồn gốc cuộc điều tra của FBI, và có thể dùng những thông tin này để xoá cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Theo ông Giuliani chia sẻ với AP, Toà Bạch Ốc muốn có những thông tin đã được trình bày cho các nhà lập pháp, cụ thể về việc FBI đã sử dụng ông Stefan Halper – người đưa tin đã tiếp xúc với các cố vấn của ông Trump trong mùa bầu cử 2016.

Tổng thống Trump cùng các đồng minh trong tuần này đưa ra những tuyên bố không có bằng chứng hậu thuẫn rằng, FBI dùng người đưa tin để hoạt động gián điệp trong ban vận động tranh cử của ông vì những mục đích chính trị. “Nếu hoạt động gián điệp không phù hợp, có nghĩa toàn bộ cuộc điều tra bất hợp pháp,” ông Giuliani nói.

Photo Credit: AP

“Kết hợp với những biên bản ghi nhớ bị Comey rò rỉ bất hợp pháp ra bên ngoài thì toàn bộ cuộc điều tra là một sai lầm, và lẽ ra không xảy ra,” luật sư của ông Trump cho biết thêm, “Chúng tôi thúc giục Bộ Tư pháp tái đánh giá, để thừa nhận họ đã phạm sai lầm. Đó là sự lãng phí $20 triệu Mỹ kim tiền thuế. Toàn bộ mọi chuyện đã là sự lãng phí tiền bạc.”

Tổng thống từ lâu không ngừng chỉ trích cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt vào khả năng thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông ta với Nga. Ông Trump và Cộng hoà tìm cách gieo rắc mối nghi ngờ về nguồn gốc khởi sự cuộc điều tra Nga của FBI khiến dẫn đến cuộc điều tra của ông Mueller.

Hương Giang (Theo AP)

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img