Thursday, March 28, 2024

Dân Chủ cho là Donald Trump Jr. đã ‘không khai thật’ với Quốc Hội

NBC News – Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Chris Coons gửi cho TNS Cộng Hòa Chuck Grassley, Chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện một bức thư dài 2 trang hôm qua, trong đó ông Coons cho là con trai lớn của TT Trump, anh Donald Trump Jr. có thể đã cung cấp ‘bản điều trần sai’ vào tháng 9 năm 20017.

Lúc đó anh Donald Trump Jr. xuất hiện trong một buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng Viện để trả lời chất vấn về mối quan hệ giữa ban vận động của TT Trump với các chính phủ ngoại quốc và các cá nhân ngoại quốc.

Ông Coons cho hay những tin tức xuất hiện gần đây đã tương phản với những gì mà anh Trump Jr. trình bày khi đó. Trong lá thư, ông viết: “Tôi viết thư này cho ông Chủ tịch vì căn cứ trên tin tức mà chúng tôi biết trong tuần này, Donald Trump J. đã khai không đúng, tôi muốn tái lập yêu cầu của mình là đương sự phải được gọi quay lại và điều trần một lần nữa trước toàn thể Ủy ban trong một phiên điều trần công khai”

Donald Trump Jr. có thể đã cung cấp ‘bản điều trần sai’ vào tháng 9 năm 20017. Photo Credit: NBC

Trong lần điều trần tháng 9 năm 2017, anh Trump Jr, khai là anh “không hề biết” có sự liên hệ nào với bất cứ xứ nào khác ngoài nước Nga, vốn đòi cung cấp giúp đỡ cho ban vận động của TT Trump, nhưng anh từ chối vì không có yêu cầu này.

Nhưng ông Coos cho hay là vào tháng 8 năm 2016, tức 3 tháng trước khi cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ diễn ra, anh Trump J. và cố vấn Stephen Miller có gặp ông George Nader, một sứ giả của Ả Rập Saudi và Các Triểu Vương Ả Rập Thống Nhất, cũng như gặp Joel Zamel, một chuyên gia truyền thông Israel có liên hệ đến tình báo Israel và ông Erik Prince, một nhà thầu chuyên về an ninh tư hoạt động trong vùng Trung Đông.

Chính báo New York Times trong tuần qua lần đầu tiên đã tiết lộ những cuộc tiếp xúc này, vốn diễn ra trong tòa nhà Trump Tower, vốn là đại bản doanh của ban vận động tranh cử TT Trump khi đó.

Ông Coons cho biết những người có mặt đã đề nghị giúp đỡ chiến dịch vận động tranh cử của TT Trump nhân danh các quốc gia hữu quan, nhưng chuyện này là phạm luật, vì người ngoại quốc không được phép dính líu gì tới chuyện bầu cử ở Mỹ.

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img