Thursday, March 28, 2024

Luật sư Trump yêu cầu Stormy Daniels bồi thường $20 triệu Mỹ kim

The Washington Post – Michael Cohen, luật sư tư của Tổng thống Trump, tuyên bố cô đào chuyên đóng phim khiêu dâm Stormy Daniels vi phạm thỏa thuận không tiết lộ 20 lần, tương đương với khoản bồi thường $20 triệu Mỹ kim.

Một luật sư ở văn phòng luật Essential Consultants của ông Cohen, đã đệ trình đơn yêu cầu bồi thường lên tòa liên bang vào thứ Sáu.

Theo hồ sơ tòa án, một luật sư đại diện cho ông Trump cho biết ông có ý định kiện cô Daniels vi phạm hợp đồng, và các thủ tục tố tụng đều được giữ kín.

Michael Avenatti, luật sư của cô Daniels, tuyên bố những lời đe dọa của ông Cohen và ông Trump, hay những nỗ lực của họ để giải quyết vụ việc một cách kín đáo, là bắt nạt thân chủ của ông.

Ông Avenatti viết trong thư điện tử: “Nói một cách đơn giản là họ muốn giấu giếm sự thật. Chúng tôi phản đối điều này. Việc đương kim Tổng thống đòi một công dân bồi thường ‘thiệt hại’ $20 triệu Mỹ kim, người chỉ muốn nói sự thật về những điều đã xảy ra, thật là đáng kinh ngạc. Có lẽ chưa từng có điều gì tương tự trong lịch sử. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ hay rút lui vì những lời đe dọa này.”

Photo Credit: Getty

Cô Daniels cho biết trong hồ sơ pháp lý của mình rằng cô từng có mối quan hệ giường chiếu với Tổng thống vào năm 2006 và năm 2016 – chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống – cô đã ký một thỏa thuận giữ im lặng về mối quan hệ này để đổi lấy một khoản tiền $130,000 Mỹ kim. Thỏa thuận này yêu cầu bất kỳ tranh chấp nào xảy ra cũng phải giải quyết một cách bảo mật.

Vào cuối tháng 2, sau chuyến lưu diễn mang tên “Make America Horny Again”, những lời cáo buộc của cô trở thành chủ đề được truyền thông quan tâm. Ông Cohen đã lấy được một lệnh cấm để ngăn cản cô Daniels phát biểu công khai.

Tuy nhiên, luật sư Avenatti đã đệ đơn kiện lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles, trong đó cho rằng thỏa thuận đó không có hiệu lực vì không có chữ ký của ông Trump.

Nếu thẩm phán quyết định thỏa thuận này hợp lệ thì cô sẽ bị phạt $1 triệu Mỹ kim cho mỗi lần vi phạn.

Ông Cohen và ông Trump cáo buộc cô Daniels đã vi phạm thỏa thuận ít nhất 20 lần. Hơn nữa, cô Daniels có thể sẵn sàng vi phạm một lần nữa vào ngày 25/03, khi cô tham gia chương trình phỏng vấn “60 Minutes” với đài CBS.

Ông Cohen thừa nhận đã chi khoản tiền $130,000 Mỹ kim cho cô Daniels, nhưng không cho biết là vì việc gì. Ông Cohen cũng nhấn mạnh rằng số tiền này không phải từ Trump Organization hay chiến dịch Trump, mà là tiền cá nhân của ông.

Các tổ chức giám sát chính phủ đã chú ý đến khoản tiền $130,000 Mỹ kim. Có ít nhất hai vụ khiếu nại lên Ủy ban Bầu cử Liên bang cáo buộc rằng số tiền này được dùng để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống và được xem là khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch Trump.

Tùy viên Báo chí Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders phủ nhận việc Tổng thống Trump chấp thuận khoản thanh toán này cho cô Daniels.

Nam Phố (CaliToday)

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img