Thursday, March 28, 2024

Bộ trưởng ngoại giao Đức: “Chúng tôi không thể dung thứ và sẽ không dung thứ.“

Chính phủ CHLB Đức tăng áp lực đối với nhà nước CS Việt Nam trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Lần này chính ông Sigmar Gabriel, bộ trưởng ngoại giao Đức, lên tiếng. Hôm nay, thứ sáu, ông Gabriel nói tại TP Wolfsburg „Không những chỉ trục xuất những người có trách nhiệm, chúng tôi đang thảo luận về các biện pháp khác nữa”

Ông nói thêm „Theo chúng tôi nhận định, phương cách bắt đưa người ra khỏi xứ như người ta thấy trong các bộ phim về thời chiến tranh lạnh là một việc chúng tôi không thể dung thứ và sẽ không dung thứ.“

Tưởng cũng nên nhắc lai trong chuyến công du Việt Nam cuối năm 2014, ông Sigmar Gabriel, lúc đó là bộ trưởng kinh tế Đức và trong vị thế chủ tịch đảng Dân chủ xã hội Đức SPD (Sozialdemokratische Partei Deutschlands) ngày 21.11.2014 ông đâ tiếp xúc và đàm thoại với nhiều nhà hoat động nhân quyền Việt Nam như  anh Phạm Bá Hải, Huỳnh Trọng Hiếu, Lê Quốc Quyết, Nguyễn Trí Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Huỳnh Thục Vy.

Ông cũng chỉ trích chế độ CSVN không cho phép nghiệp đoàn lao đông tự do hoạt động. Đề cập đến đường lối cứng rắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Gabriel nói “Không thề tách rời Tự do kinh tế với tự do chính trị”

Theo Duong Hong AN

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img