Friday, March 29, 2024

Món quà đặc biệt cho người đàn ông vô gia cư khi giúp một cô gái 20$

USA Today – Một cô gái 27 tuổi ở Mỹ đã quyên tặng hơn 224,780 Mỹ kim để trả ơn người đàn ông vô gia cư từng giúp cô 20 USD cuối cùng trong túi khi xe của cô gặp trục trặc trên đường xa lộ.

Kate McClure, 27 tuổi, ở Bordentown thuộc bang New Jersey, Mỹ đang lái xe tới Philadelphia trên đường xa lộ 95 hồi tháng trước thì xe của cô bất ngờ bị hết xăng. Khi đó trời đã khuya và McClure may mắn gặp Johnny Bobbitt Jr. – một người đàn ông vô gia cư.

“Tôi lái xe đi xa nhất có thể, sau đó tôi bước xuống xe và đi bộ về phía trạm xăng gần nhất. Đó là lúc tôi gặp Johnny. Ông ấy bảo tôi quay trở lại xe và khóa cửa xe lại. Vài phút sau đó, ông ấy quay trở lại, mang theo can xăng và đưa cho tôi 20 USD cuối cùng của ông ấy để đảm bảo rằng tôi có thể trở về nhà an toàn”, McClure kể lại.

Sau khi được Johnny giúp mua xăng, McClure, một nhân viên làm việc tại Sở Giao thông New Jersey, cho biết cô không có tiền để trả lại người đàn ông lạ mặt ngay đêm hôm đó. Sau đó, cô gái trẻ lái xe về nhà.

Kate McClure (phải) chụp ảnh cùng Johnny Bobbitt Jr (trái). Photo Credit: www.gofundme.com

Vài ngày sau, McClure đã quay trở lại con đường nơi cô gặp Johnny để đưa cho ông tiền, áo khoác, găng tay, một cái mũ, và vớ ấm như một cách để cô trả ơn người đã giúp đỡ mình. Mặc dù vậy, hình ảnh người đàn ông gia cư vẫn luôn xuất hiện trong suy nghĩ của McClure. Điều khiến McClure ấn tượng là Johnny sẵn sàng chia sẻ những món đồ mà ông nhận được cho những người bạn vô gia cư khác cũng đang gặp khó khăn như ông.

Bấm vào đây để xem những videos cần xem

McClure đã quyết định làm điều gì đó lớn hơn cho Johnny. Cô đã thành lập chiến dịch quyên góp tiền trên trang mạng GoFundMe và chia sẻ câu chuyện của chính cô. McClure mong muốn có thể kêu gọi được 10.000 USD để giúp Johnny có chỗ ở và trang trải các khoản chi phí khác.

Chiến dịch quyên góp của McClure đã thu hút sự chú ý của nhiều người và thành công ngoài mong đợi. Tính đến hôm nay 23/11, khoảng 7507 người đã tham gia chiến dịch của McClure và cô đã quyên góp được hơn 224,780  USD để dành tặng cho Johnny, gấp nhiều lần so với mục tiêu ban đầu. 

TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img