Thursday, March 28, 2024

Quốc Hội Hoa Kỳ chuẩn thuận ngân sách cho năm 2018

WP – Thượng Viện Hoa Kỳ đã đồng ý chấp thuận cho thông qua một dự thảo ngân sách do Cộng Hòa đề nghị cho năm 2018, với kết quả bỏ phiếu là 51 phiếu thuận và 49 phiếu chống.

TNS Mitch McConnell, Chủ tịch khối đa số của Thượng Viện phát biểu sau cuộc bỏ phiếu như sau: “Hôm nay chúng ta đã hoàn thành xong bước đầu tiên nhằm thay thế cơ cấu thuế đã lỗi thời của Hoa Kỳ”

Được biết TNS Rand Paul là nhà lập pháp Cộng Hòa duy nhất bỏ lá phiếu chống lại dự luật ngân sách. TT Trump hôm thứ sáu 20/10 có gửi ra tweet về chuyện này, nhưng ông gợi ý ông Paul nên ‘đứng đằng sau Cộng Hòa về chuyện giảm thuế’

TT Trump viết như sau: “Giờ đây chuyển động này sẽ cho phép dự luật về giảm thuế và cải cách thuế trên quy mô lớn được thông qua, đây sẽ là cải cách lớn nhất trong lịch sử của chúng ta”

Photo Credit: AP

Dự thảo ngân sách này sẽ mở đường cho chuyện tăng thêm mức thâm thủng ngân sách đến 1.5 ngàn tỉ đô la trong vòng 10 năm tới. Giảm thuế là chính sách lớn nhất của Cộng Hòa sau khi chuyện cải cách chương trình Obamacare bị thất bại.

Lấn cấn lớn nhất mà Cộng Hòa vấp phải trong dự luật cải cách thuế lần này cũng chính là lý do mà ông Paul bỏ phiếu bác, đó là khi giảm thuế chắc chắn mức thâm thủng sẽ gia tăng đáng kể, mà ông Paul nhất định tranh đấu cho chuyện giảm mức thâm thủng này.

Các quan sát viên cho là sau những thất bại vang dội ở Quốc Hội trong nhiều lãnh vực, giờ đây Cộng Hòa sẽ làm mọi cách để cho chính sách giảm thuế của họ được thông qua, và đó cũng là mong ước của TT Trump.

Đào Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img