Thursday, March 28, 2024

Những điều độc đáo của chiếc xe Toyota MIRAI 2017

Cali Today News – Đáp lời mời của bà Joys Wong, đại diện của công ty Rezonate Media Inc, ông Nguyễn Kinh Doanh – đại diện Hệ Thống Truyền Thông Cali Today, đã tham dự cuộc họp báo do công ty Rezonate Media phối hợp tổ chức vào ngày 17 tháng 3 vừa qua vào lúc 12 giờ, tại Mama Gallery, LA Art District, tại Nam California.

Ông Nguyễn Kinh Doanh trong phòng thí nghiệm kỹ thuật tân kỳ của xe Toyota MIRAI

Tại cuộc họp báo này, có sự tham dự của cả trăm đại diện báo chí thuộc nhiều sắc tộc tại Hoa Kỳ, trong đó có nhiều báo chí Mỹ gốc Việt tại hai miền Nam Bắc California, trong đó có Cali Today tham dự.
Tại cuộc họp báo này, giới kỷ giả được giới thiệu chiếc xe MIRAI đời 2017, do công ty Toyota sản xuất.

Ông Nguyễn Kinh Doanh trong phòng thí nghiệm kỹ thuật tân kỳ của xe Toyota MIRAI

Ký giả được dịp nghe trình bày, giới thiệu những bí mật, những điều kỳ diệu của chiếc xe MIRAI.
Các ký giả không chỉ được giới thiệu những đăëc trưng và kỹ thuật độc đáo của chiếc MIRAI, mà còn có dịp “Ride and Drive” (lái thử) để trải nghiệm chiếc xe đặc biệt này.

Ông Nguyễn Kinh Doanh bên cạnh xe Mirai

Ngoài ra, Ban tổ chức còn mời đầu bếp nổi tiếng Mei Lin, từng đoạt giải nấu ăn, phục vụ những món ăn ngon miệng cho khách tham dự tại cuộc họp báo này.

Theo ông Nguyễn Kinh Doanh giải thích, thì từ ngữ Mirai, tên xe Toyota được giới thiệu trong cuộc họp báo này, có nghĩa là “Tương Lai”, và tương lai ở đây là không có nhả khói (zero emissions), sử dụng bằng năng lượng hydrogen.

Ông Nguyễn Kinh Doanh và bà Joys Wong, đại diện công ty Rezonate Media

Ngay tại Mama Gallery, hãng Toyota có lắp đặt những phòng thử nghiệm (labs) để cho mọi người tham dự chứng kiêán tận mắt sự phối hợp giữa kỹ thuật và thiên nhiên đã hợp tác như thế nào để tạo năng lượng cho chiếc xe độc đáo MIRAI.

Kỹ thuật và triết lý của xe là theo nguyên tắc rất đông phương như “đất, nước, khí và gỗ”.

Đất: Năng lượng dùng cho xe là hydrogen, giúp cân bằng giữa thiên nhiên và kỹ thuật.

Nước: Chất thải ra duy nhất là nước.

Khí: Tương lai tốt đẹp bắt đầu bằng không khí trong lành hơn, vì không thải ra chất carbon.

Gỗ: Những phát kiến sáng tạo làm cho xe gia tăng hiệu năng và kiểu mẫu độc đáo.

Ông Nguyễn Kinh Doanh và giới báo chí tại Nam California

Điều dễ nhận ra là xe Mirai đang dẫn đầu kỹ thuật năng lượng thay thế, bằng hydrogen, làm cho không khí trong lành và xe hoạt động bền hơn.

Ngoài báo chí tham dự đông đảo, phía công ty Toyota cũng có nhiều đại diện như: Jana Hartline, Giám đốc truyền thông môi trường; Rommel Momen, Giám đốc, Mirai; Craig Scott, giám đốc quốc gia xe kỹ thuật; và Mark McClung, chuyên viên hoạch định cao cấp về truyền thông và tiếp thị cho xe Mirai.
Qua giới thiệu chiếc Toyota Mirai 2017 này, chúng ta thấy rằng hãng Toyota đã và đang không ngừng cải thiện xe với nhiều phát minh mới phù hợp với nhu cầu hiện đại, nhất là giữ gìn môi trường không khí trong lành, không bị ô nhiễm.

Nguyễn Kinh Doanh tường trình từ Los Angeles

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img