Thursday, March 28, 2024

TNS Susan Colins không rõ liệu Cộng Hòa có đưa TT Trump ra tái tranh cử năm 2020

CNN – Bà Susan Collins, một TNS Cộng Hòa ôn hòa, tuyên bố với báo chí là bà chưa rõ ‘liệu đảng Cộng Hòa có đưa TT Donald Trump ra tái tranh cử vào năm 2020 hay không’

Trả lời phỏng vấn của đài MSNBC, bà Collins cũng cho biết bà không rõ liệu sẽ ủng hộ ai trong số các ứng cử viên Cộng Hòa cho năm đó. Bà Susan Collins là một trong ba vị TNS Cộng Hòa đã bỏ phiếu chống lại quyết định lột bỏ Obamacare của chính phủ Trump.

Bà nói: “Tôi đã không ủng hộ ông Trump khi ông ấy trở thành ứng viên đề cử của Cộng Hòa năm 2016, đó thực là một quyết định khó khăn cho tôi, tôi muốn đề cử ông Paul Ryan, chuyện này cũng rất khó khăn”

Khi được hỏi liệu TT Trump có thể lại là người được Cộng Hòa đưa ra vào năm 2020 hay không thì bà Collins trả lời: “Cũng quá khó để xác nhận đúng hay không chuyện như thế”

TT Trump đã có giọng điệu cứng rắn gần đây với các nhà lập pháp Cộng Hòa, ông đã trách móc thẳng thừng TNS Mitch McConnell, Chủ tịch khối đa số Thượng Viện, vì đã thất bại trong vụ lột bỏ Obamacare, ông cũng tấn công bà Collins và TNS Jeff Flake của Arizona.

Photo Courtesy: CNN

Vào tối nay TT Trump sẽ xuất hiện trong một cuộc tập hợp ở Phoenix. Hai TNS có quê quán ở Phoenix là các ông John McCain và Jeff Flake là những người thường xuyên chỉ trích ông.
Người ta cho là sẽ có cuộc biểu tình chống ông Trump lớn diễn ra ở Phoenix và Thị Trưởng của thành phố đã lên tiếng xin ông Trump hoãn chuyến đi.

Có một số gương mặt chính trị được xem như là các đối thủ ra tranh với TT Trump cho vé được Cộng Hòa đề cử năm 2020, kể cả Thống Đốc Ohio là ông John Kasich, ông Jeff Flake và một số khác. Nhưng ông Kasich bác bỏ là ông ‘có kế hoạhc thách thức TT Trump như thế’

Trần Vũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img