Friday, March 29, 2024

John McCain kêu gọi Tổng thống bỏ tấn công truyền thông

(CNN) – Thượng nghị sĩ John McCain lại một lần nữa kêu gọi Tổng thống Donald Trump nên bỏ đi việc tấn công truyền thông.

Ông McCain vào chiều thứ Tư đã lên Twitter chia sẻ một tường trình mới từ tổ chức bất vụ lợi – Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ), trong đó trình bày con số ký giả bị cầm tù trên khắp thế giới đã lên tới 262 người. Kỷ lục mới này bao gồm cả 21 ký giả bị bắt giữ vì những cáo buộc “tin  giả.”

Thượng nghị sĩ John McCain viết là Tổng thống “phải hiểu những lời tấn công không có lợi của ông chỉ tăng thêm sức mạnh cho các chế độ áp bức đàn áp, bỏ tù ký giả và làm câm lặng sự thật”.

Tường trình của Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) chỉ trích chiến lược gắn mác “tin giả” cho truyền thông của ông Trump.

Tường trình của Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) có ghi: “Tuyên bố chủ nghĩa dân tộc, ám ảnh về chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, và khăng khăng chỉ trích truyền thông ‘tin giả’ của Tổng thống Donald Trump phục vụ cho việc củng cố khuôn khổ các cáo buộc pháp lý, cho phép một số lãnh đạo thế giới nhốt tù ký giả”.

Cũng theo tường trình nói trên thì những lý do thông thường nhất khiến các ký giả trên khắp thế giới bị tù là “các tội chống chính phủ” và “những luật khủng khiếp rộng lớn và mơ hồ”.

Thổ Nhĩ Kỳ có số ký  giả bị cầm tù cao nhất – 73 người, nối tiếp là Trung Quốc – 41 người. Toà Bạch Ốc hiện chưa đưa ra lời bình luận về ý kiến của ông McCain trên Twitter như đã nói trên.

Thượng nghị sĩ John McCain. Photo Credit: Win McNamee/Getty Images

Ông McCain, Thượng nghị sĩ Cộng hoà từ Arizona thường “ly khai” khỏi các thành viên trong Đảng, công khai chỉ trích Tổng thống về nhiều vấn đề, mà nổi tiếng nhất là phiếu chống dự luật bãi bỏ và thay thế ObamaCare. Ông cũng thường xuyên phê phán việc ông Trump tấn công truyền thông.

“Nếu anh muốn gìn giữ, tôi nói rất nghiêm túc, nếu anh muốn gìn giữ nền dân chủ như chúng ta biết, anh phải có tự do báo chí và đối nghịch,” ông McCain phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với NBC News hồi tháng Hai. “Và không có nó, tôi e rằng chúng ta sẽ mất tự do cá nhân theo thời gian, và đó là lúc các nhà độc tài bắt đầu.”

TT Trump cũng đôi lần phản pháo lại ông John McCain, nhất là khi ông này bỏ phiếu chống lại việc huỷ bỏ và thay thế ObamaCare. Liệu lần này, TT Trump có phản ứng gì không?

Hương Giang (Theo CNN)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

MỚI CẬP NHẬT

spot_img